Bài Mới

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Mở Một Quán Trà Sữa Đắt Khách

Trà sữa luôn là xu hướng kinh doanh được các bạn trở ưu tiên lựa chọn để khởi nghiệp. Dù không ít người thất bại, nhưng đây thật sự là mô hình tiềm năng, do đó, để hiện thực hóa đam mê của mình, bạn cần rèn luyện kiến thức, kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm mở một quán trà sữa từ những người đi trước, đã trải qua những giai đoạn khó khăn trong kinh doanh.

Tổng hợp kinh nghiệm mở một quán trà sữa đắt khách (Nguồn ảnh: Internet)

Điều kiện thực tế cho chúng ta thấy, trà sữa là một trong những dòng thức uống đang chiếm lĩnh thị phần nước giải khát hiện nay, nó được xem là thức uống quốc dân được đa dạng đối tượng yêu thích, từ những người trẻ tuổi cho đến trưởng thành đều say mê thứ đồ uống này. Thêm vào đó, đối với người kinh doanh trà sữa, lợi nhuận mô hình này mang lại "không phải dạng vừa". Do đó, đây luôn là loại hình khởi nghiệp hoàn hảo. Tuy nhiên, để quá trình khởi nghiệp diễn ra thuận lợi, điều bạn cần là tìm hiểu mô hình này thông qua kinh nghiệm mở một quán trà sữa.

Ưu và nhược điểm khi mở một quán trà sữa

Trà sữa được xem là thị trường kinh doanh màu mỡ mà rất nhiều người đầu tư lựa chọn để kinh doanh, đặc biệt là doanh thu mà mô hình kinh doanh này mang lại luôn thu hút. Song, dựa theo kinh nghiệm mở một quán trà sữa của những người đã thành công, trước khi quyết định đầu tư bất kỳ mô hình nào, bạn cần xem xét ưu và nhược điểm của nó để hạn chế tối đa những khó khăn có thể gặp phải.

Mở một quán trà sữa là lựa chọn khởi nghiệp của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ (Nguồn ảnh: Internet)

1/ Ưu điểm khi mở một quán trà sữa

  • Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Trà sữa là dòng thức uống được rất nhiều khách hàng yêu thích, bởi mùi vị thơm ngon, cùng giá thành phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Vì thế, nó trở thành món uống không thể thiếu của nhiều người, vì thế, nếu bạn mở quán trà sữa, đây là cách bạn đáp ứng nhu cầu khách hàng, đem đến lợi nhuận tốt nhất.

  • Doanh số vô cùng hấp dẫn

Doanh số cũng chính là điểm nổi bật của loại hình kinh doanh này. Dựa theo kinh nghiệm mở một quán trà sữa, giá thành của nguyên vật liệu đầu tư chỉ chiếm 1/3 giá bán trên mỗi ly trà sữa. Vì vậy bạn có thể thấy, doanh số đạt được mọi tháng thật sự hấp dẫn nếu bạn có chiến lược kinh doanh phù hợp.

  • Đối tượng khách hàng đa dạng

Mọi người thường nghĩ rằng, phân khúc khách hàng của sử dụng trà sữa thường là giới trẻ, đối tượng học sinh sinh viên. Nhưng giờ đây, với hương vị thơm ngon cùng sự đa dạng trong cách chế biến, trà sữa dần đa dạng được đối tượng khách hàng hơn, vì thế cơ hội kinh doanh ngày một mở rộng.

  • Giá thành phù hợp

Trong số những lý do tại sao trà sữa được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, không thể thiếu yếu tố giá thành khá phù hợp, mọi mô hình trà sữa sẽ phù hợp với khả năng kinh tế của từng khách hàng khác nhau. Đồng thời, nguyên liệu của trà sữa khá rẻ, do đó giá thành bán ra cũng phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng.

Thị trường trà sữa cạnh tranh khốc liệt, do đó bạn cần có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm (Nguồn ảnh: Internet)

2/ Nhược điểm khi mở một quán trà sữa

  • Tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt

Hiện nay, thị trường có hơn 100 thương hiệu và hàng trăm ngàn quán trà sữa khác nhau, tạo nên thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Do đó, nếu bạn là thương hiệu mới, quá trình kinh doanh và xây dựng niềm tin, tỉ lệ thu hút khách hàng sẽ khá khó khăn. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư vào các chiến lược để quảng cáo tiếp cận khách hàng.

  • Không đủ kinh nghiệm và kiến thức

Một trong những thất bại mà không ít bạ mới khởi nghiệp gặp phải là bản thân chưa trau dồi đủ kiến thức và kinh nghiệm mở một quán trà sữa, do đó, bạn chưa biết xử lý các tình huống khó khăn trong kinh doanh, dẫn đến tình trạng mất phương hướng, không biết phải làm thế nào và thất bại.

Ý tưởng mở một quán trà sữa hấp dẫn khách hàng

Đừng chỉ loanh quanh vào những loại hình trà sữa quen thuộc. Theo kinh nghiệm mở một quán trà sữa để quán trà sữa hấp dẫn khách hàng, bạn cần có chiến lược kinh doanh phù hợp, tạo được trào lưu, phong cách mới lạ.

1/ Trà sữa 2 ngăn, 3 ngăn

Có thể nói, đây là sáng kiến dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng, đây là cách giúp khách hàng có thể dễ dàng thưởng thức 2 hoặc 3 vị trà sữa khác nhau với đặc trưng 3, 3 ngăn. Đây là ý tưởng độc đáo, trở thành trào lưu được nhiều người yêu thích.

2/ Trà sữa hình bóng đèn

Nếu bạn là tín đồ của trà sữa, ý tưởng trà sữa hình bóng đèn chắc chắn bạn không thể không biết, nó từng trở thành xu hướng được nhiều người săn đón, phủ sóng trên khắp Châu Á. Hiện nay, kiểu trà sữa này vẫn được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng bởi kiểu dáng độc lạ, đáng yêu và cực bắt mắt khi lên ảnh.

Trà sữa túi zip là ý tưởng sáng tạo giúp người kinh doanh tiết kiệm chi phí trong khâu vận chuyển (Nguồn ảnh: Internet)

3/ Trà sữa kiểu túi zip

Hiện nay kiểu trà sữa giao tận nơi được nhiều khách hàng lựa chọn, vì vậy, để tiện lợi trong khâu giao hàng và tiết kiệm không gian, người kinh doanh đã sáng tạo ra kiểu trà sữa túi zip. Theo kinh nghiệm mở một quán trà sữa kiểu trà sữa này vừa đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh, thẩm vị và được nhiều khách hàng tin dùng.

4/ Mô hình tháp trà sữa

Bắt kịp xu hướng của tháp bia, tháp trà chanh, tháp rượu,…thị trường kinh doanh trà sữa tiếp tục phát triển mô hình tháp trà sữa, lập tức tạo ra làn sóng mới, thu hút hàng loạt khách hàng nhờ tính độc lạ. Với mô hình này, khách hàng có thể thỏa thích sử dụng trà sữa và lựa chọn những loại trân châu mình yêu thích.

Thêm vào đó, để tăng doanh thu, bạn nên học hỏi kinh nghiệm mở một quán trà sữa là kết hợp với những món ăn vặt khác nhằm mục đích phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Trà sữa là mô hình khởi nghiệp tiềm năng dành cho nhiều người. Hy vọng những kinh nghiệm mở một quán trà sữa được chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ phần nào giúp bạn tự tin hơn để thực hiện đam mê của mình. Chúc bạn may mắn và thành công trong chặng đường kinh doanh sắp tới. 

About Thảo Lê

Thảo Lê
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment