Bài Mới

Cần Bao Nhiêu Chi Phí Mở Quán Trà Sữa Nhượng Quyền?

 

Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền

Trà sữa vốn là loại thức uống quen thuộc và phổ biến đối với người Việt Nam từ lâu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay mới là giai đoạn hoàng kim của trà sữa. Trên thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng, có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Do đó, mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền đã không còn mới lạ nữa, bởi đây là hình thức đem lại lợi nhuận cao và nhanh chóng. Vì vậy, kinh doanh trà sữa là một lĩnh vực đầy tiềm năng, rất xứng đáng để đầu tư. 
Một thương hiệu mới gia nhập thị trường trà sữa thường sẽ tốn nhiều chi phí, nguồn lực để tiếp cận khách hàng trong thời gian đầu. Do đó, chọn mở quán trà sữa nhượng quyền là hình thức kinh doanh được ưa chuộng, mức độ rủi ro thấp và tận dụng được tệp khách hàng trung thành sẵn có. Đây là một hướng đi an toàn, thông minh được nhiều người ưu tiên lựa chọn để khởi nghiệp.
Mở quán trà sữa nhượng quyền là cơ hội khởi nghiệp kinh doanh (Nguồn ảnh: Internet)
Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp với loại hình trà sữa này nhưng chưa nắm rõ hình thức kinh doanh ra sao cũng như cần bao nhiêu chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền,…Hãy tham khảo bài viết dưới đây, nó sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền là bao nhiêu? Và các hoạt động hỗ trợ hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là gì?

Mô hình trà sữa nhượng quyền thương hiệu là một hình thức kinh doanh cho phép cá nhân, tổ chức nào đó được quyền hoạt động kinh doanh theo hình thức, phương pháp như một chi nhánh của thương hiệu đó trên thị trường. Ngoài ra, trong quá trình hợp tác, các đại lý sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh, các chương trình khuyến mại và doanh thu tại cửa hàng, công ty quản lý nhượng quyền thường chỉ giám sát về chất lượng và dịch vụ sản phẩm. Bên cạnh đó, phía nhượng quyền sẽ cung cấp toàn bộ quyền sử dụng thương hiệu, công thức pha chế, công nghệ, quy trình quản lý tại một địa điểm trong một thời gian nhất định của hợp đồng. Tùy vào thỏa thuận giữa hai bên, phía nhượng quyền sẽ được nhận một khoản phí hay phần trăm lợi nhuận, doanh thu hàng tháng/hàng năm.

Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền là bao nhiêu?

Có nhiều quy định khác nhau dành cho các đại lý khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Từ đó, chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng thương hiệu. Các đại lý có thể đàm phán trên tinh thần đôi bên cùng có lợi, nghiêm túc thỏa thuận lại nếu gặp phải những điều khoản chưa được thống nhất bởi hai bên để đưa ra một quyết định tốt nhất.
Theo tính toán, chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền cần khoảng 1,2 – 2,9 tỷ đồng. Trong đó, chi phí lớn nhất là phí nhượng quyền thương hiệu, số tiền cần bỏ ra phải tới 300 – 500 triệu đồng. 
  • Phí nhượng quyền: 
Thông thường chi phí này nằm mức tối thiểu là 80 triệu VNĐ/3 năm (tùy vào các khu vực tỉnh thành nên mức phí này sẽ khác nhau).  Đây là mức phí sau khi thanh toán, cá nhân hoặc tổ chức có quyền sử dụng thương hiệu trong 3 năm. 
Sau 3 năm sau nếu tiếp tục gia hạn hợp đồng, hai bên sẽ đàm phán lại mức chi phí và tiếp tục hợp tác. Ngoài ra, còn có hình thức nhượng quyền vĩnh viễn dùng cho 1 cửa hàng (Ví dụ: Phí nhượng quyền dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng của DingTea là 20.000 USD).
  • Phí giám sát hàng tháng: 
Tùy từng khu vực mức phí sẽ có sự linh động nhưng cao nhất là 30 triệu VNĐ/năm. Đây là mức phí mà công ty sẽ tư vấn cho đại lý về các chương trình khuyến mại, các nghiệp vụ tại cửa hàng, phí cùng công ty PR thương hiệu trên các trang báo chí.
  • Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy từ đơn vị nhượng quyền): 
Loại chi phí này thường có yêu cầu bắt buộc cho đơn nhập nguyên liệu đầu tiên, trung bình khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng. Sau đó mức nhập sẽ tùy vào tình hình kinh doanh của cửa hàng.
  • Chi phí về toàn bộ máy móc, thiết bị dụng cụ pha chế: 
Các loại máy móc, thiết bị pha chế sẽ được phía nhượng quyền bán hoặc hướng dẫn mua đúng theo quy trình hoạt động, chi phí khoảng 100-200 triệu đồng.
  • Chi phí nhân sự:
Tùy vào mô hình kinh doanh và khu vực của cửa hàng sẽ đòi hỏi số lượng nhân sự khác nhau, tuy nhiên mức chi phí này thường nằm khoảng 500 triệu đồng/năm.  
  • Chi phí sửa chữa, thiết kế:
Đây là một trong những chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền tốn kém nhất, vì để có một cửa hàng trà sữa đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng bạn thường đầu tư khoảng 440 triệu – 1 tỷ đồng.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý về các quy định về mặt bằng, các thương hiệu trà sữa thường yêu cầu diện tích tối thiểu để đăng ký là 50m2, nằm ở vị trí dân cư đông đúc, tấp nập người qua lại, khu tập trung kinh doanh thương mại, trường học. Nếu ở những khu du lịch hoặc trung tâm thương mại, siêu thị, diện tích và mặt tiền có thể nhỏ hơn vẫn được duyệt.
Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền của các thương hiệu sẽ khác nhau (Nguồn ảnh: Internet)

Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền của một số thương hiệu nổi tiếng

Để kinh doanh hiệu quả, giảm thiểu rủi ro thì việc lựa chọn thương hiệu nổi tiếng có chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền phù hợp cực kỳ quan trọng, nó quyết định sự thành công trong quá trình khởi nghiệp của bạn. 

1. Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu Gong Cha 

Gongcha hiện tại có hơn 1100 cửa hàng có mặt ở 18 quốc gia trên thế giới và là một thương hiệu tiềm năng đang được rất nhiều khách hàng yêu mến. 
Đối với thương hiệu trà sữa này có đôi phần khắt khe trong việc tìm kiếm đại lý nhượng quyền. Và đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc kinh doanh, trong toàn hệ thống nhượng quyền về kiểm soát chất lượng và dịch vụ khách hàng.
Cũng bởi vì là một thương hiệu nổi tiếng, nên tổng chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền của hãng này cao hơn so với mặt bằng chung. Các khoản chi phí bao gồm:
– Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ
– Tiền bảo đảm: 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng)
– Phí mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa bao gồm vận chuyển ra khu vực khác)
– Nguồn vốn dự phòng: 800 triệu
– Tổng chi phí dự kiến: 3-5 tỷ
Gongcha là trà sữa được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)

2. Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu The Alley

The Alley là một thương trà sữa đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Đây là chuỗi cửa hàng trà sữa nổi tiếng với món thức uống sữa tươi trân châu đường đen thu hút rất nhiều giới trẻ ở khắp cả nước. 
Khi mở quán trà sữa nhượng quyền tại The Alley bạn sẽ được hỗ trợ nhập nguyên liệu chính hãng giá gốc, chuyển nhượng máy móc và công thức pha chế, được tư vấn setup cửa hàng, đào tạo nhân sự, quản lý, hỗ trợ khai trương và marketing.
Để có thể nhượng quyền thương hiệu này bạn cần chuẩn bị sẵn sàng một số yếu tố như:
  • Vị trí của quán thuận lợi, nằm ở khu vực trung tâm, gần các khu dân cư, văn phòng, xí nghiệp, có chỗ đậu xe rộng rãi,…
  • Diện tích mặt bằng của bạn cần có từ 50 – 150m2 trở lên.
  • Tổng chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền cũng khá cao: từ 600 triệu – 1,2 tỷ
The Alley là thương hiệu nổi tiếng với món sữa tươi trân châu đường đen (Nguồn ảnh: Internet)

3. Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền Ding Tea

Ding Tea là thương hiệu trà sữa lớn nhất của Đài Loan. Đây là một thương hiệu được giới trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc biệt. 
Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền bao gồm:
  • Phí nhượng quyền: 20.000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)
  • Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng
  • Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của DingTea): khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng
  • Chi phí máy móc, thiết bị pha chế: 100 – 200 triệu đồng
  • Các khoản chi phí khác như mặt bằng, sửa chữa – thiết kế… : 440 triệu – 1 tỷ đồng.
  • Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy quy mô và khu vực

Xem thêm: Mở Quán Trà Sữa Ding Tea Cần Bao Nhiêu Vốn?

Ding Tea luôn được yêu mến bởi hương vị thơm ngon, đặc biệt (Nguồn ảnh: Internet)
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là một ý tưởng kinh doanh vô cùng hấp dẫn và triển vọng. Hy vọng với những thông tin về chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền của các thương hiệu trên đây, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một đơn vị tốt, phù hợp với ngân sách và phương hướng kinh doanh, giúp quá trình kinh doanh nhượng quyền diễn ra thuận lợi hơn. Chúc các bạn thành công!
Nguồn FnB Việt Nam

About Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa

Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment