Bài Mới

Kinh Nghiệm Mở Quán Sinh Tố Trà Sữa Đắt Khách

Sự đa dạng trong nhu cầu ăn uống của mỗi khách hàng ngày một gia tăng, do đó, nếu muốn đáp ứng mọi mong muốn của họ bạn cần có sự kết hợp giữa nhiều hình thức kinh doanh khác nhau, do đó, mô hình sinh tố trà sữa ra đời, vừa cung cấp những ly trà sữa ngọt thơm vừa đem đến những ly sinh tố tươi mới. Tuy nhiên, muốn mở quán sinh tố trà sữa, bạn cần chú ý đến điều gì? 

Kinh nghiệm mở quán sinh tố trà sữa thành công (Nguồn ảnh: Internet)

Sinh tố trà sữa là ý tưởng kinh doanh khá sáng tạo và tiềm năng bởi nó đáp ứng được nhiều nhu cầu giải khát của khách hàng, phù hợp trong những mùa nắng nóng. Tuy vậy, mô hình kinh doanh trà sữa có tỷ lệ cạnh tranh cực cao, do đó, để gia tăng khả năng thành công khi mở quán sinh tố trà sữa, điều bạn cần là lên kế hoạch chuẩn bị từ những điều cơ bản nhất như học hỏi, kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết. 

Hãy cùng tham khảo một số thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết và có cho mình kinh nghiệm mở quán sinh tố trà sữa nhé!

1. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Trong kinh doanh, đặc biệt là mô hình dịch vụ ăn uống, mặt bằng được xem là "át chủ bài" giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng biết và đến. Do đó, để mở quán sinh tố trà sữa được hiệu quả nhất, phát triển tối đa khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà mình mong muốn, bạn nên quan tâm đến việc lựa chọn mặt bằng phù hợp, hạn chế những quyết định sai lầm dẫn đến nhiều hậu quả sau này hoặc giảm đi khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.

Quán trà sữa sinh tố giúp phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

Để có thể xác lập phạm vi và địa điểm lý tưởng nhằm mở quán sinh tố trà sữa, bạn nên dựa vào những điều kiện thực tiễn, trong đó yếu tố cần quan tâm hàng đầu là nguồn vốn mà bạn đang có nằm ở mức bao nhiêu? Từ đó, bạn sẽ khoanh vùng được phạm vi và tiêu chí vị trí kinh doanh phù hợp nhất với mình. Thông thường, những người có nhiều kinh nghiệm mở quán sinh tố trà sữa cho biết, chỉ nên đầu tư 5 - 15% trong tổng số vốn kinh doanh sử dụng để thuê mặt bằng kinh doanh, có nghĩa là để mở quán sinh tố trà sữa, bạn có số vốn tầm khoảng 200 triệu thì chỉ nên bỏ ra số tiền khoảng 10 triệu - 30 triệu cho một mặt bằng, bởi nếu cho phí cao hơn sẽ làm mất đi một khoảng ngân sách lớn cho các hạng mục tiếp theo, khiến bạn dễ rơi vào tình trạng thiếu hụt ngân sách trong quá trình kinh doanh sắp tới! 

Tiếp theo, bạn cũng nên quan tâm đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Hãy nghiên cứu và ưu tiên chọn khu vực họ thường xuyên xuất hiện. Với mô hình mở quán sinh tố trà sữa sẽ hướng đến khách hàng sinh viên, học sinh, dân văn phòng, do đó, hãy chọn những khu vực gần trường học, khu vui chơi, tòa nhà văn phòng, công ty hoặc nằm trên các cung đường dễ tìm, dễ quan sát và ưu tiên có bãi đậu xe nhé!

Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng khi lên kế hoạch kinh doanh (Nguồn ảnh: Internet)

2. Quan tâm đến chất lượng đồ uống 

Yếu tố quan trọng kế đến và thường được xem như là chìa khóa để giữ chân mọi khách hàng khi mở quán sinh tố trà sữa, chính là chất lượng của đồ uống được phục vụ. Bởi lẽ, nếu như trước đây một ly trà sữa, sinh tố thơm ngon đã là quá đủ, tuy nhiên cuộc sống cần nâng cao, con người dần có nhiều yêu cầu cao hơn, vì thế, giờ đây đồ uống không chỉ ngon miệng mà phải đẹp mắt. Bởi thế, muốn thành công bạn phải chú ý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất!

Bởi lý do trên, bạn nên tham gia các khóa đào tạo về pha chế để có được những công thức độc đáo, sáng tạo và đem đến những trải nghiệm ngon miệng cho khách hàng. Đồng thời, để đảm bảo được chất lượng của đồ uống, khi mở quán sinh tố trà sữa, bạn nên lựa chọn những đơn vị cung cấp nguyên vật liệu tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng,... 

Menu và giá thành là yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)


3. Định giá bán phù hợp với khách hàng

Một yếu tố tác động khá nhiều đến quyết định khách hàng có đến quán của bạn hay không? Đó chính là mức giá menu mà bạn đang triển khai, tuy nhiên, khi mở quán sinh tố trà sữa thì nhiều người lại không quan tâm đến điều này, dẫn đến việc định giá không phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của họ, điều này dễ dẫn đến trường hợp khách chỉ đến 1 lần duy nhất và không đến lần thứ 2, như thế bạn đã thất bại rồi đấy. Nếu muốn kinh doanh bền vững thì nên khảo sát và đưa ra mức giá phù hợp với tài chính của khách hàng, đây mới là giải pháp lý tưởng.


Ý tưởng mở quán sinh tố trà sữa có thể nói khá tiềm năng trong thị trường dịch vụ ăn uống như hiện nay, nó sẽ mở ra nhiều cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh và yêu thích ẩm thực. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có được cho mình những kinh nghiệm, kiến thức cần thiết, hỗ trợ quá trình kinh doanh trong thời gian sắp tới. Chúc bạn may mắn và nhanh chóng đạt được thành công như mong đợi!


About Thảo Lê

Thảo Lê
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment