Bài Mới

Chuẩn Bị Vốn Để Mở 1 Quán Trà Sữa Là Bao Nhiêu?

Nếu hỏi giới học sinh, sinh viên, dân văn phòng hoặc có thể là bất kỳ ai, loại thức uống mà họ yêu thích hiện nay là gì, chắc chắn câu trả lời sẽ không thể thiếu trà sữa. Điều này cho thấy đây là thị trường tiềm năng mà bạn có thể khai thác, đầu tư để mang về mức lợi nhuận như mình mong đợi. Do đó, vốn để mở 1 quán trà sữa có thể là điều mà bạn đang thắc mắc phải không.

Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để mở 1 quán trà sữa? (Nguồn ảnh: Internet)

Đừng quá lo lắng, bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết được vốn để mở 1 quán trà sữa là bao nhiêu? Và đặc biệt tại sao lại có rất nhiều trường hợp chi phí sử dụng cho vốn để mở 1 quán trà sữa lại chênh lệch như vậy. Cùng theo dõi nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến vốn để mở 1 quán trà sữa

1. Vốn sử dụng cho nguyên liệu, dụng cụ thiết bị

Đầu tiên, khi nhắc đến các hạng mục ảnh hưởng đến vốn để mở 1 quán trà sữa, chắc chắn không thể thiếu ngân sách dùng cho mua nguyên liệu và các trang thiết bị sử dụng cho quá trình pha chế trà sữa. Bởi lẽ, muốn kinh doanh trà sữa bạn bắt buộc phải đầu tư vào trang thiết bị và dụng cụ, và đặc biệt, nếu mô hình càng lớn thì bạn càng phải sử dụng những loại thiết bị cao cấp, có khả năng hoạt động và phục vụ nhanh chóng và chất lượng nhất, ngược lại với những quán trà sữa nhỏ, bạn chỉ cần chuẩn bị các dụng cụ đơn giản và phù hợp.

Đồng thời, nguồn nguyên liệu sẽ phải nhập thường xuyên trong quá trình kinh doanh, do đó, nó được xem là yếu tố xuyên suốt ảnh hưởng lớn đến vốn để mở 1 quán trà sữa. Cũng giống như trên, tùy vào khả năng kinh tế mà bạn sẽ nhập hàng với số lượng ít hay nhiều, đa dạng hay không. Nhưng điều quan trọng là bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín, có cam kết về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo độ thơm ngon của đồ uống và đặc biệt tốt cho sức khỏe khách hàng, đây là yếu tố cốt lõi giúp bạn kinh doanh thành công!

Trà sữa luôn giữ được độ "hot" và được khách hàng yêu thích (Nguồn ảnh: Internet)

2. Vốn sử dụng để thuê mặt bằng kinh doanh

Tất nhiên, kinh doanh phải có mặt bằng, vì vậy danh sách các hạng mục ảnh hưởng đến vốn để mở 1 quán trà sữa không thể bỏ qua chi phí thuê mặt bằng. Nếu trường hợp bạn đã có sẵn địa điểm kinh doanh thì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm cực kỳ nhiều chi phí. Quay lại, để chọn được một địa điểm phù hợp, bạn nên cân nhắc số vốn để mở 1 quán trà sữa mà mình có thể đầu tư, từ đó khoanh vùng khu vực mình có thể thuê.

Thông thường, với mô hình trà sữa thì bạn nên chọn những khu vực xuất hiện nhiều khách hàng mục tiêu như trường học, khu vui chơi, khu văn phòng, trung tâm thương mại,... và tất nhiên nên ưu tiên những nơi có an ninh tốt, bãi giữ xe rộng rãi cho khách hàng nhé!

3. Vốn sử dụng cho trang trí thiết kế quán trà sữa

Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến số vốn để mở 1 quán trà sữa mà bạn phải đầu tư cho mô hình kinh doanh sắp tới của mình là trang trí và thiết kế quán trà sữa. Tuy nhiên, thực tế một số người vì quá chủ quan mà sử dụng quá nhiều tiền của vào hạng mục này, làm ảnh hưởng đến tổng thể kế hoạch kinh doanh.

Do đó, bạn nên cân nhắc và xem xét lối thiết kế và trang trí phù hợp, sau đó chọn ra xu hướng phù hợp với tệp khách hàng mà mình hướng đến, tuy nhiên nó cũng cần hợp lý với mức vốn để mở 1 quán trà sữa mà bạn đang có. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm đến các đơn vị chuyên thiết kế quán trà sữa để được tư vấn, chọn ra không gian và lối thiết kế có thể thu hút khách hàng, giúp họ có những trải nghiệm ấn tượng khi đến đây!

Kinh doanh trà sữa đem lại mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn (Nguồn ảnh: Internet)

4. Vốn sử dụng cho chiến lược marketing quảng cáo

Thực tế cho thấy, tình hình thị trường trà sữa hiện nay cực kỳ sôi động, điều này sẽ khiến tỷ lệ cạnh tranh giữa các quán trà sữa tăng cao, vì thế, nếu bạn không có chiến lược marketing quảng cáo hiệu quả, phát huy tối đa khả năng thu hút khách hàng thì khó có thể tiếp tục phát triển được. Do đó, chi phí marketing quảng bá cũng chiếm một phần khá lớn trong hạng mục sử dụng cho vốn để mở 1 quán trà sữa mà bạn cần đầu tư cho kế hoạch sắp tới.

Muốn tiếp cận khách hàng sẽ có khá nhiều cách, trong đó hình thức marketing online đang đem lại hiệu quả khá tốt, bạn nên triển khai quảng cáo lượng khách hàng mục tiêu trong khu vực gần quán trà sữa, xây dựng trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, Instagram,... và tất nhiên không thể bỏ qua kênh offline truyền thống nhưng đem lại kết quả cực tốt như phát tờ rơi, in băng rôn, poster, phiếu giảm giá, dùng thử trà sữa,...


Mong rằng sau bài viết hôm nay bạn sẽ có cho mình kế hoạch chuẩn bị vốn để mở 1 quán trà sữa, tiếp đến sẽ biết cách lên kế hoạch sử dụng chi phí này đúng cách, đem lại hiệu quả kinh doanh như mình mong đợi. Kinh doanh là con đường dài, phải luôn nỗ lực học hỏi và hoàn thiện, đây mới là cách giúp bạn chiến thắng. Chúc bạn sớm thành công!


About Thảo Lê

Thảo Lê
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment