Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền
Chưa bao giờ thị trường trà sữa lại phát triển với một tốc độ chóng mặt như hiện nay. Trà sữa là một thức uống khá quen thuộc và rất được lòng mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM,…đã có hàng chục các thương hiệu trà sữa khác nhau với hàng trăm cơ sở mang về doanh thu cực kỳ cao. Vì vậy, có thể thấy, kinh doanh trà sữa nhượng quyền thương hiệu thực sự là một cơ hội “vàng” cho những ai đang muốn khởi nghiệp với ngành F&B.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ước tính một tháng có khoảng gần 20 quán trà sữa khai trương. Do đó, đây cũng là một thị trường kinh doanh có mức độ cạnh tranh khá cao đòi hỏi bạn phải nắm chắc các kiến thức cũng như kinh nghiệm mới có thể kinh doanh ổn định. Bài viết dưới đây sẽ là những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu bạn cần tham khảo để có thể tìm được hướng đi phù hợp, tránh những nguy cơ không đáng có và tăng doanh thu nhanh chóng.
Nhượng quyền trà sữa là gì?
Việc xây dựng một thương hiệu trà sữa mới trong thời điểm hiện nay là một điều vô cùng khó khăn và thách thức cho nhà đầu tư. Bởi hiện nay thị trường trà sữa tại Việt Nam đã rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng đang rất được lòng của khách hàng, bạn sẽ rất khó cạnh tranh lại được với họ. Có một cách tốn ít công sức hơn mà vẫn thu được lời cao đó là chọn thương hiệu nhượng quyền để kinh doanh.
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là mô hình dành cho các đại lý muốn bán trà sữa của một thương hiệu khác đã được định vị trên thị trường. Với hình thức này, trong suốt vài năm hoạt động, các đại lý sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh, chương trình khuyến mại và doanh thu tại cửa hàng, công ty quản lý thường chỉ giám sát về chất lượng và dịch vụ sản phẩm.
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu
Việc trau dồi kiến thức và kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu trước khi bắt đầu kinh doanh là điều vô cùng cần thiết. Tùy vào mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có những quy định riêng biệt trong quá trình nhượng quyền mở quán trà sữa. Nếu bạn có ý định khởi nghiệp với mô hình này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu được chia sẻ dưới đây giúp việc kinh doanh diễn ra tốt đẹp và mang lại hiệu quả cao
1. Nghiên cứu thương hiệu nhượng quyền
Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu đầu tiên đó chính là tìm hiểu và lựa chọn đối tác mà bạn đang có mong muốn hợp tác nhượng quyền. Hiện nay, thị trường trà sữa ở Việt Nam có nhiều thương hiệu trà sữa thực hiện nhượng quyền với nhiều phân khúc khác nhau.
Kinh nghiệm cho bạn trước khi đưa ra sự lựa chọn đó chính là cần tìm hiểu rõ thương hiệu này có đang được yêu thích hay không? Hoặc thương hiệu đó đã từng có những khủng hoảng nào khiến khách hàng tẩy chay hay chưa? Hoặc cũng có thể là thương hiệu đó có những thức uống gì đặc biệt, có phù hợp với xu hướng hiện nay không?
Sau khi đã lựa chọn được thương hiệu phù hợp, bạn hãy liên lạc với đơn vị đó để tham khảo các điều khoản và điều kiện bắt buộc khi nhượng quyền. Nhượng quyền thương hiệu là mô hình kinh doanh phức tạp, có thể phát sinh nhiều vấn đề trong tương lai. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, theo dõi chi tiết từng điều khoản để tránh những mâu thuẫn sau này. Đây là một trong những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu bạn không thể bỏ qua.
2. Xác định vị trí mở quán phù hợp
Bước tiếp theo, bạn cần tìm kiếm mặt bằng có vị trí phù hợp để mở quán trà sữa. Đây hầu như là một kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu quan trọng không chỉ có ở riêng mô hình này, mà còn đối với những mô hình kinh doanh khác.
Thông thường, phía công ty nhượng quyền sẽ hỗ trợ, tư vấn những điều kiện chọn mặt bằng thích hợp với phương thức kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng nhất. Sau đó, họ sẽ hỗ trợ thiết kế, thi công quán sao cho đúng chuẩn nhận diện của thương hiệu nhượng quyền để quán trà sữa của bạn đồng nhất với các cửa hàng còn lại trong hệ thống.
3. Hỗ trợ từ phía nhượng quyền
Ngoài những hỗ trợ trên, công ty nhượng quyền sẽ cử nhân viên đến đào tạo, chỉ dẫn pha chế, cách phục vụ và tiến hành chạy thử. Ngoài ra, việc marketing cho cửa hàng trà sữa vào ngày khai trương cũng được hỗ trợ nhất định. Trong thời gian nhận nhượng quyền, bạn cần trả phí nhượng quyền, phí giám sát hàng tháng, phí thuê mặt bằng, phí mua sắm máy móc dụng cụ và nguyên vật liệu.
4. Vốn đầu tư mở quán
Để hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh, bạn cần phải chuẩn bị một số vốn ổn định để mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu. Ngoài những khoản chi phí ban đầu như mặt bằng, chi phí setup cửa hàng, đầu tư trang thiết bị kinh doanh, thông thường các cửa hàng nhận nhượng quyền phải chi thêm ba khoản khác là phí nhượng quyền thương hiệu, phí quản lý thương hiệu và chi phí nguyên liệu bắt buộc phải mua từ đối tác nhượng quyền. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu bạn cần phải quan tâm.
Một số thương hiệu nhượng quyền trà sữa nổi tiếng hiện nay
1. Trà sữa Alley
Là một tín đồ của trà sữa thì chắc rằng không thể nào không biết đến cái tên The Alley. The Alley là một thương hiệu trà sữa hiện đang gây bão trong thời gian gần đây. Đây là thương hiệu nổi tiếng với món sữa tươi trân châu đường đen thu hút nhiều giới trẻ ở khắp cả nước.
Khi mở quán trà sữa nhượng quyền The Alley, bạn sẽ được hỗ trợ nhập nguyên liệu chính hãng giá gốc, chuyển nhượng các thiết bị máy móc và công thức pha chế, ngoài ra bạn còn được tư vấn setup cửa hàng, đào tạo nhân sự, quản lý, hỗ trợ khai trương và marketing.
2. Trà sữa Tocotoco
Tocotoco là một thương hiệu trà sữa của Việt Nam đang rất được lòng của giới trẻ hiện nay. Đây là thương hiệu trà sữa có nguồn gốc nguyên liệu từ thiên nhiên, từ sữa, trà, thạch rau câu cho tới trân châu nên sức khỏe của thực khác luôn được đảm bảo cao nhất.
Tính đến thời điểm hiện tại, Tocotoco đã thuộc hàng “top” trong thị trường sữa với hơn 200 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc.
3. Trà sữa Dingtea
Đây là một trong những thương hiệu trà sữa lớn nhất Đài Loan. Ding Tea đã tạo nên một cơn sốt, được chào đón nồng nhiệt tại hầu hết các nước Châu Á. Ngoài ra, đây còn là thương hiệu trà sữa duy nhất được giới thiệu tại Shanghai World Expo 2010, đủ cho thấy được uy tín cũng như hương vị của thức uống này thơm ngon đặc biệt ở mức nào.Vậy nên đây là một cơ hội khởi nghiệp dành cho bạn để trở thành một thành viên trong số các cửa hàng của thương hiệu thức uống lừng danh này.
Sức hút của trà sữa với người Việt vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Đây vẫn là lĩnh vực đầy tiềm năng để đầu tư kinh doanh. Nếu muốn khởi nghiệp bằng mô hình này, điều bạn cần chính là bổ sung thật nhiều kiến thức cũng như những kinh nghiệm quan trọng trước khi kinh doanh. Hy vọng những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu được chia sẻ trên sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh được thuận lợi. Chúc các bạn thành công!
Nguôn FnB Việt Nam
0 comments:
Post a Comment