Ngành nghề dịch vụ ăn uống luôn là thị trường nhận được nhiều sự chú ý từ nhiều nhà đầu tư, bởi hiếm có loại hình kinh doanh nào phát triển mạnh mẽ và nhu cầu khách hàng không ngừng gia tăng. Đặc biệt là những năm gần đây, mở quán trà sữa kinh doanh đã và đang ngày càng phổ biến, bởi lẽ đây là thức uống được đa dạng đối tượng người người tiêu dùng ưu thích. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh sẽ tăng lên, do đo, nếu không trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng cần có trước khi mở quán trà sữa kinh doanh bạn rất khó để thành công!
Kinh nghiệm mở quán trà sữa kinh doanh hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)
Để mở quán trà sữa kinh doanh chưa bao giờ là việc đơn giản, bởi dù là người có nhiều năm kinh nghiệm vẫn có thể thất bại. Do đó, nếu quyết tâm khởi nghiệp trong thị trường này, bạn nên tìm hiểu 3 yếu tố tác động trực tiếp đến mở quán trà sữa kinh doanh sau đây để có được kế hoạch khởi nghiệp phù hợp. Cùng xem nhé!
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, khi mở quán trà sữa kinh doanh bạn cần xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình là ai. Để làm được điều này, bạn cần dành thời gian nghiên cứu thị trường để biết được đâu là khách hàng tiềm năng. Dù ở mô hình kinh doanh trà sữa nào, bạn chỉ nên tập trung một nhóm đối tượng mục tiêu, trong đó trà sữa thường tập trung vào nhóm người trẻ, độ tuổi từ 16 đến 35. Theo đó, bạn nên biết được sở thích, khẩu vị, nhu cầu, thói quen, thu nhập của khách hàng để có chiến lược kinh doanh phù hợp.
Khi nhìn nhận tổng quát về thị phần và nhóm khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo nhằm giúp bạn xác lập chính xác phân khúc khách hàng khi mở quán trà sữa kinh doanh đó chính là hãy so sánh và đối chiếu với mục đích và ước muốn của bạn. Để làm tốt được, bạn cần có những kiến thức nền tảng và hiểu về nhóm khách hàng mà mình nhắm đến.
Xác định đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn có phương pháp kinh doanh hợp lý (Nguồn ảnh: Internet)
Ví dụ, nếu như bạn dự tính mở quán theo phong cách sang trọng và có hương vị trà sữa đậm đà, chất lượng thì lúc này nhóm khách hàng tiềm năng bạn nên chọn lựa là dân văn phòng. Bởi lẽ họ có tiềm lực kinh tế tốt, có thể chi trả nhiều cho không gian kiểu như vậy và họ cũng thường ưa thích các loại trà sữa đậm vị. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn mở quán trà sữa theo hướng take away với nhiều hương vị cùng mức giá hợp lý và phải chăng thì chúng ta có thể hướng đến nhóm học sinh – học sinh sinh viên. Việc xác lập phân khúc thị trường khách hàng sẽ giúp quá trình mở quán trà sữa kinh doanh đạt hiệu suất cao, bởi chỉ khi bạn tập trung chuyên sâu vào một nhóm khách chính, bạn sẽ có chiến lược kinh doanh phù hợp, đúng nhu cầu mà khách hàng đang mong đợi.
2. Thiết kế không gian ấn tượng
Vấn đề thứ hai giúp cho việc mở quán trà sữa kinh doanh thành công chính là bạn cần phải có được những ý tưởng thiết kế quán khác biệt và độc đáo, gây được chú ý và ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay thị trường khá bão hòa, các thương hiệu trà sữa có tên tuổi đang càng ngày khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, do đó, yếu tố giúp bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng chính là tạo ra sự độc đáo chỉ có ở riêng mình.
Bởi dù bạn đầu tư vào chất lượng đồ uống thơm ngon đến mấy, nhưng không gian thiết kế thiếu sự ấn tượng, không có gì đặc sắc thì khó có thể giúp khách hàng chọn lựa quán của bạn, họ sẽ tìm kiếm những quán đẹp và độc đáo hơn. Vì vậy, để mở quán trà sữa kinh doanh thu hút, bạn nên tìm kiếm và sáng tạo ra ý tưởng thiết kế độc đáo, đặc biệt nên dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu của mình để chọn được phong cách thiết kế phù hợp, vừa thể hiện cá tính của chủ quán, vừa hút khách "ngay lần đầu nhìn thấy".
Không gian là yếu tố tạo nên sự khác biệt trong mô hình trà sữa của bạn (Nguồn ảnh: Internet)
3. Chiến lược quảng cáo thu hút
Một vấn đề mang tầm quan trọng không thua kém khi mở quán trà sữa kinh doanh chính là bạn cần thiết lập kế hoạch quảng cáo thu hút khách hàng. Với mỗi mô hình và người tiêu dùng tiềm năng, bạn có thể lên những kế hoạch truyền thông khác nhau nhưng tổng thể chỉ có 1 số ít giải pháp đem lại hiệu quả cao khi mở quán trà sữa kinh doanh, trong đó:
Mạng xã hội: Hãy sử dụng những nền tảng được dùng nhiều nhất hiện nay như Facebook, Instagram, TikTok, Zalo,... với mục đích tiếp cận khách hàng bằng cách nhanh chóng thiết lập tài khoản, cung cấp tin tức, hình ảnh và thường xuyên tổ chức game, cuộc thi, và đăng tải các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp khách hàng biết và đến quá. Đồng thời hỗ trợ bạn quảng bá thương hiệu.
Khuyến mãi kèm theo deal hấp dẫn: Bất kỳ khách hàng nào đều có suy nghĩ nếu "săn" được đồ khuyến mại sẽ giúp họ tiết kiệm khá nhiều ngân sách. Vì thế, khi mở quán trà sữa kinh doanh, hãy chớp lấy tâm lý này và áp chế các chương trình khuyến mãi phù hợp như tặng món ăn, suất ăn nếu đi theo nhóm đông người, khuyến mãi vào múi giờ vàng - giờ vắng khách,...
Tặng ngay thẻ tích điểm, thẻ thành viên: Đây là phương pháp đem về hiệu suất cao trong yếu tố giữ chân khách hàng trung thành, đặc biệt nó còn giúp bạn chăm nom họ bằng cách gửi đến các chương trình khuyến mãi dành cho người có thẻ thành viên, điều này sẽ khả năng khách hàng quay lại vào lần tới.
Khuyến mãi là yếu tố bắt buộc giúp bạn tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng hơn (Nguồn ảnh: Internet)
Khởi nghiệp mở quán trà sữa kinh doanh là cả một quá trình dài, bạn cần nỗ lực học tập và rèn luyện kinh nghiệm để có thể thành công như mong muốn. Chúc bạn gặp được nhiều may mắn và có được kết quả như mong muốn!
0 comments:
Post a Comment