Bài Mới

Chi Phí Mở Quán Trà Sữa Gong Cha

 

Mở quán trà sữa Gong Cha

Trào lưu trà sữa mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo công chúng. Hiện tại, trà sữa vẫn là loại thức uống được yêu thích, thậm chí thưởng thức trà sữa đã dần trở thành một thói quen, nếp sống của một bộ phận người dân, đặc biệt là giới trẻ. 
Trên thị trường hiện nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng, có thể kể đến như: The Alley, Ding Tea, Tocotoco, Gong Cha,… Với một thị trường trà sữa đầy nhộn nhịp đó, Gong Cha vẫn được xem là thương hiệu lớn với lượng khách đông và ổn định. Tận dụng ưu điểm này, nhiều người quyết định kinh doanh nhượng quyền thương hiệucụ thể, sẽ mở quán trà sữa Gong Cha thay vì phải bỏ công xây dựng một thương hiệu mới hoàn toàn.
Trà sữa là thức uống được giới trẻ ưa chuộng hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)
Trà sữa là một lĩnh vực tiềm năng để đầu tư kinh doanh, đây là một thị trường “béo bở” dành cho những ai muốn tham gia vào lĩnh vực F&B. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn với việc mở quán trà sữa Gong Cha cần phải bỏ ra bao nhiêu chi phí để nhượng quyền, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những chi tiết cụ thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về mô hình kinh doanh này!

Về thương hiệu trà sữa Gong Cha

Trà sữa Gong Cha ra đời từ năm 2006 tại Cao Hùng, Đài Loan, nơi đây được mệnh danh là cái nôi của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng. Tên gọi Gong Cha xuất phát từ ý nghĩa trong tiếng Hoa là trà cung đình. Thời xưa, các loại trà tốt nhất thường được dâng cho các vị hoàng thân quý tộc ngự dùng. Ngày nay, Gong Cha mong muốn phục vụ các loại trà có chất lượng tốt nhất cho khách hàng, cũng như chính tên gọi của thương hiệu. 
Kể từ khi được thành lập, chuỗi cửa hàng Gong Cha đã mở rộng trên khắp 19 vùng lãnh thổ quốc gia với 1.500 cửa hàng và điều đáng nói là con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng không ngừng. Qua nhiều năm nỗ lực phát triển, Gong Cha đã trở nên phổ biến với khách hàng từ nhiều quốc gia và trở thành một trong những thương hiệu trà đáng tin cậy hàng đầu trên thế giới.
Năm 2014 Gong Cha xuất hiện đầu tiên ở số 79 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, nơi trung tâm của thành phố. Thương hiệu Gongcha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014.
Mặc dù Gong Cha đã về Việt Nam từ cách đây vài năm nhưng sức hút của thương hiệu này dường như chưa bao giờ giảm. Có thể nói, Gong Cha chính là một trong những cái tên tạo nên cơn “sốt” thu hút giới trẻ trong thời gian vừa qua. Vì vậy, mở quán trà sữa Gong Cha là một sự lựa chọn lý tưởng để khởi nghiệp mô hình kinh doanh trà sữa. 
Sức hút của Gong Cha chưa bao giờ giảm nhiệt (Nguồn ảnh: Internet)

Sự đặc biệt về nguyên liệu của Gong Cha

Thành công của Gong Cha tại Đài Loan là bằng chứng cho thấy khách hàng yêu thích các sản phẩm, dịch vụ và hương vị đặc biệt của các loại trà. Ngoài ra, Gong Cha còn có nguồn nguyên liệu chất lượng cao và uy tín. Đặc điểm nổi bật về thành phần: 
  • Trà tươi được ủ 4 tiếng một lần.
  • Trân châu cứ sau 4 tiếng sẽ luôn được nấu mới.
  • Trà của Gong Cha có nguồn gốc từ các loại trà tốt nhất của Đài Loan.
  • Được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cho tất cả các thành phần.
  • Bọt sữa của Gong Cha là một loại kem hơi mặn nằm trên trà mới ph và là nét đặc trưng riêng của thương hiệu này. 
Menu trà sữa Gong Cha đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

Chi phí mở quán trà sữa Gong Cha 

Gong Cha tại Việt Nam là một thương hiệu trà sữa rất khắt khe trong việc chọn được một đối tác phù hợp để chuyển nhượng. Chính vì vậy, để mở quán trà sữa Gong Cha, bạn phải tuân thủ nguyên tắc kinh doanh cũng như các quy định trong hệ thống nhượng quyền. Nhờ có sự khắt khe đó, Gong Cha duy trì được sự yêu thích của khách hàng không chỉ vì hương vị, mà quan trọng hơn chính là về văn hóa kinh doanh của họ, văn hóa trong nghề phục vụ không bị thay đổi.
Chi phí để mở quán trà sữa Gong Cha sẽ tốn khá nhiều vốn để đầu tư. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ về quy trình nhượng quyền để mở quán trà sữa Gong Cha được thuận lợi hơn, đặc biệt là cần phải chuẩn bị một nguồn vốn đầu tư ổn định.
Mở quán trà sữa Gong Cha bạn sẽ cần phải có một nguồn kinh phí dự kiến từ 3 – 5 tỷ đồng, trong đó:
  • Chi phí để được nhượng quyền thương hiệu là 1 tỷ đồng;
  • Tiền bảo đảm là 30% giá trị nhượng quyền (tương ứng với 300 triệu đồng).
  • Chi phí mua nguyên vật liệu dự kiến khoảng 900 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí vận chuyển ra khu vực khác).
  • Nguồn vốn dự phòng khoảng 800 triệu đồng.
Với một nguồn kinh phí từ 3 – 5 tỷ đồng này, muốn mở quán trà sữa Gong Cha, phía công ty sẽ yêu cầu bạn phải chứng minh được tình hình tài chính để có thể đáp ứng được yêu cầu cũng như việc duy trì và phát triển của quán trong một thời gian dài, tránh việc kinh doanh không hiệu quả, không thu lại được nguồn vốn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc kinh doanh và các quy định trong hệ thống nhượng quyền của Gong Cha.
Ngoài ra, khi mở quán trà sữa Gong Cha, phía công công ty nhượng quyền cũng sẽ yêu cầu bạn lựa chọn địa điểm mở quán là ở những khu vực đông dân cư, gần các trường đại học, đặc biệt là nơi có nhiều các công ty, văn phòng là một lợi thế.
Thiết kế không gian quán trà sữa của thương hiệu Gong Cha (Nguồn ảnh: Internet)
Việc chọn kinh doanh trà sữa nhượng quyền trở thành hướng đi an toàn, thông minh được nhiều người ưu tiên. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có cho mình được những thông tin cơ bản về thương hiệu cũng như chi phí mở quán trà sữa Gong Cha để chuẩn bị thật tốt trước khi bắt tay vào việc kinh doanh mô hình này. Chúc các bạn thành công! 
Nguồn FnB Việt Nam

About Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa

Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment