Bài Mới

Tips 7 Kinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa Trong Hẻm

Trà sữa là thức uống yêu thích, bạn muốn thử sức kinh doanh với loại hình thức uống này? Tuy nhiên nguồn vốn còn hạn chế nhưng bạn có mặt bằng trong hẻm, vậy làm cách nào để khởi nghiệp. Đừng lo, hãy tham khảo bài viết bạn sẽ có được những kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm vô cùng hiệu quả!

Tips 7 kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay, trà sữa là loại thức uống trở thành xu thế, được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, mùi vị đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng. Điển hình giờ đây có hàng loạt thương hiệu trà sữa đình đám, thành công và phủ sóng trên toàn thế giới. Do đó, đây cũng là một cơ hội khởi nghiệp bạn có thể thử sức.

Quay lại vấn đề chính, hiện nay bạn đã có mặt bằng nằm trong hẻm và một số vốn cố định, bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh trà sữa trong tương lai. Trước mắt, hãy dành vài phút tham khảo bài viết để có được kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm, từ đó đút kết cho mình một kế hoạch kinh doanh phù hợp nhé!

Nên mở quán trà sữa trong hẻm không?

Có thể bạn chưa biết, nhưng các quán trà sữa nằm trong hẻm cũng có một lượng khách hàng ổn định, bởi những vị khách này muốn tìm kiếm những quán có không gian riêng biệt, giảm thiểu tiếng ồn từ xe cộ, sự sôi động của đường phố. Tìm đến những quán trà sữa này, họ sẽ được nghỉ ngơi, xả stress, và tập trung học tập, làm việc.

Vì vậy, đây là có lẽ là lý do bạn nên thử sức với loại hình kinh doanh này. Nhưng trước khi quyết định triển khai, bạn cần khảo qua ưu điểm và nhược điểm của mô hình kinh doanh này được chia sẻ từ kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm.

1/ Ưu điểm khi mở quán trà sữa trong hẻm

Trước tiên, nhắc tới vấn đề mở quán trà sữa trong hẻm, sẽ có một số ưu điểm, bao gồm:

  • Chi phí mặt bằng thấp, hoặc không tốn khoản này nếu có sẵn mặt bằng.

  • Tỷ suất cạnh tranh thấp hơn nếu mở ở các mặt bằng lớn, khu trung tâm.

  • Có một lượng khách trung thành nhất định nhờ đặc điểm không gian yên tĩnh.

  • Thỏa thích sáng tạo, trang trí phong cách quán.

  • Khách hàng quay trở lại nhiều nếu phục vụ tốt.

  • An ninh khu vực được đảm bảo vì là bạn quen thuộc địa bàn đang kinh doanh.

Những quán trà sữa trong hẻm có một nhóm đối tượng khách hàng muốn tìm kiếm không gian riêng, yên tĩnh (Nguồn ảnh: Internet)

2/ Nhược điểm khi mở quán trà sữa trong hẻm

Ngoài các ưu điểm trên, theo kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm, nếu kinh doanh ở mô hình này, bạn sẽ gặp phải một số khó khăn sau:

  • Vì trong hẻm nên hạn chế việc tiếp cận khách hàng vãng lai.

  • Một số khách hàng ngại đến những quán nằm trong hẻm, khó tìm.

  • Quán trà sữa trong hẻm chỉ phù hợp với hẻm lớn, gần các trung tâm.

  • Phải đầu tư vào việc quảng cáo, thu hút khách hàng.

  • Cần tạo nên sự khác biệt, độc lạ để khách hàng chú ý đến.

  • ...

Với những nhược điểm được nhắc đến, bạn nên cân nhắc và đưa ra quyết định có nên kinh doanh trà sữa trong hẻm hay không. Nếu có thể đáp ứng được, cơ hội thành công và phát triển trên thị trường này của bạn là rất cao và doanh thu đạt được rất đáng thử nghiệm.

Tips kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm

Để quá trình kinh doanh khởi nghiệp của bạn không gặp phải khó khăn, điều bạn cần làm là học hỏi kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm từ người đi trước, từ đó đút kết thành bí quyết cho riêng mình để đạt được kết quả như mong đợi. Do đó, hãy tham khảo một số yếu tố sau đây:

1/ Mặt bằng kinh doanh

Mặc dù là quán trà sữa trong hẻm, nhưng bạn vẫn nên lựa chọn mặt bằng nằm trên các con hẻm lớn, dễ tìm, có diện tích đủ rộng để xe lưu thông, có an ninh tốt, chỗ đậu xe. Cần hạn chế hẻm cụt, khó tìm.

2/ Phong cách thiết kế

Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm, khách hàng sẽ không biết đến bạn nếu bạn không chủ động tiếp cận họ bằng các chiến lược quảng cáo, nhưng đặc trưng khiến họ bị thu hút chính là không gian, phong cách thiết kế độc lạ của quán, khiến họ tò mò và muốn tìm đến để khám phá.

Những quán trà sữa trong hẻm thường thu hút khách hàng bởi thiết kế độc lạ (Nguồn ảnh: Internet)

3/ Tuyển chọn và đào tạo nhân viên

Có thể bạn chưa biết, nhưng nhân viên chính là người đem lại những trải nghiệm đầu tiên với khách hàng và giúp họ quyết định trung thành với quán của bạn hay không. Do đó, hãy học hỏi kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm bằng cách tuyển chọn những bạn nhân viên nhanh nhẹn, có trách nhiệm và đào tạo họ luôn có thái độ vui vẻ, tích cực, thân thiện và tôn trọng khách hàng.

4/ Xây dựng menu

Đối với mô hình trà sữa, yếu tố menu vô cùng quan trọng vì nó cũng có thể khiến khách hàng quyết định trung thành của quán bạn hay không. Do đó cần xây dựng menu với những thức uống bắt kịp xu thế, nhu cầu của khách hàng, đặc biệt có mức giá phù hợp với tài chính đối tượng mục tiêu.

5/ Quy trình pha chế

Quy trình pha chế mang tính quyết định đến mùi vị của ly trà sữa có thật sự khiến khách hàng yêu thích hay không? Ngoài ra, để bảo đảm được chất lượng hương vị cố định, bạn nên có công thức pha chế theo liều lượng cụ thể theo từng thức uống, tránh tình trạng mùi vị hay chất lượng bị thay đổi liên tục, ảnh hưởng đến uy tín của quán.

6/ Nguyên vật liệu

Muốn có được một ly trà sữa thơm ngon giúp quán giữ chân khách hàng, nguyên vật liệu là mấu chốt của vấn đề, vì chỉ có nguyên liệu chất lượng thì mới có thể đem lại một ly trà sữa thơm ngon. Vì thế, nếu muốn kinh doanh lâu dài, bạn cần tìm và chọn đơn vị cung cấp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ thành phần,...

Chất lượng trà sữa luôn là yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng mục tiêu (Nguồn ảnh: Internet)

7/ Truyền thông quảng cáo

Vì là quán trà sữa mở trong hẻm, do đó bạn không thể tiếp cận khách hàng bằng những cách thông thường, vì thế điều bạn cần là học hỏi kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm bằng cách phân phối truyền thông quảng cáo trên nhiều phương tiện khác nhau:

  • Phát tờ rơi, voucher khuyến mãi: Đây là cách quảng cáo truyền thống nhưng hiệu quả tốt, do đó, bạn nên thiết kế các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp thu hút khách hàng tìm đến.

  • Banner, Poster quảng cáo: Hãy thiết kế bằng hình ảnh ly trà sữa hấp dẫn và đặt nó ở trước cửa quán hoặc các nơi thu hút được nhiều khách hàng.

  • Mạng xã hội: Lập tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tik Tok,…sau đó thường xuyên cập nhật hình ảnh, video, thông tin, chương trình khuyến mãi để tiếp cận khách hàng. 

  • Thông quan mối quan hệ: Hãy tận dụng các mối quan hệ từ gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, xóm làng,... đến ủng hộ và giới thiệu cho nhiều đối tượng khách hàng khác.


Mong rằng qua những kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn đưa ra được một kế hoạch kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và sớm thành công trong dự án khởi nghiệp của mình.

About Thảo Lê

Thảo Lê
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment