Bài Mới

Tự Quảng Bá Hay Thuê Ngoài Dịch Vụ Marketing Sẽ Hiệu Quả Hơn

 Marketing – tiếp thị – cho thương hiệu là một công đoạn gần như không thể thiếu, bởi nó giúp quán của bạn đến gần hơn với các khách hàng. Tuy vậy, để có thể lựa chọn giữa việc tự thực hiện quảng bá cho quán hay thuê các công ty bên ngoài truyền thông thương hiệu luôn là câu hỏi khó nhằn dành cho các chủ quán. Nếu các chủ quán cũng đang cân nhắc hoặc có dự định đổi sang hình thức tiếp thị khác, những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ là nguồn tham khảo giá trị giúp chủ quán đưa ra các quyết định hiệu quả nhất.

Lẽ dĩ nhiên, với mỗi lựa chọn, sẽ có những điểm lợi thế và bất lợi khác nhau, cho nên sẽ không thể có một phương án nào là đúng nhất. Tuy nhiên, các chủ quán cần xem xét và đánh giá để có thể chọn được loại hình phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Chỉ khi đó, việc tiếp thị cho quán mới đạt được hiệu quả, không chỉ về mặt tiếp cận, thu hút được khách hàng, mà còn đạt được sự tối ưu về chi phí. Bài viết sẽ cho các chủ quán biết rằng, với mỗi loại hình tiếp thị, quán của bạn sẽ nhận được gì, cần đáp ứng điều gì và những yếu tố cần lưu tâm khi lựa chọn.

1. Lý do khiến nhiều chủ quán tự quảng bá quán?

Việc tự quảng bá là việc khá phổ biến với các quán có quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt là với những quán mới ra mắt. Bởi các chủ quán sẽ thường đảm nhiệm luôn công việc marketing cho quán. Với hình thức tự truyền thông cho quán, điểm lợi đầu tiên chính là tiết kiệm chi phí. So với việc thuê ngoài dịch vụ marketing, chi phí các chủ quán bỏ ra gần như bằng 0, điều này là bắt buộc với các chủ quán có số vốn đầu tư và chi phí vận hành eo hẹp. Trong khi đó, việc tự quảng bá sẽ chỉ khiến các chủ quán tốn thời gian và công sức.

Tự quảng bá giúp các chủ quán tiết kiệm kinh phí, thời gian và đảm bảo nội dung thông điệp truyền tải (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, việc tự quảng bá sẽ giúp các chủ quán có thể truyền tải thông điệp theo đúng cách họ muốn. Điều mà các dịch vụ thuê ngoài khó mà đạt được, vì họ sẽ không thể nào hiểu rõ ràng về câu chuyện thương hiệu của bạn. Do đó, sẽ xảy ra tình trạng họ truyền tải sai về những thông điệp bạn muốn mang đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, với việc tự truyền thống bạn có thể tạo nên được nét đặc trưng cho thương hiệu, điều sẽ giúp quán ghi dấu ấn đậm nét với khách hàng. Nếu hợp tác với các công ty dịch vụ, có thể dễ xảy ra việc họ không nắm rõ về màu sắc, cá tính của quán. Do đó đôi khi sẽ khiến cho những mẩu quảng cáo của quán có hơi hướng tương tự của các thương hiệu mà họ từng triển khai.

Ngoài ra, với việc tự quảng bá, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, bởi không phải trải qua quá nhiều quy trình rườm rà. Khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài, để có được nội dung quảng cáo ưng ý, bạn sẽ phải thực hiện theo đúng một lộ trình nhất định. Đó chính là bạn sẽ đưa ra mục tiêu quảng cáo bạn muốn đạt được, ý tưởng cơ bản cho phía đối tác, sau đó, phía đối tác sẽ lên nội dung theo yêu cầu. Tiếp đến, bạn sẽ phải kiểm tra, đánh giá và phản hồi để bên dịch vụ chỉnh sửa theo ý bạn trước khi cho ra sản phẩm cuối cùng. Còn khi tự quảng bá, việc lên ý tưởng đến khi ra được thành phẩm có khi chỉ mất vài tiếng.

2. Thuê ngoài dịch vụ có hiệu quả như mong đợi

Với các thương hiệu lựa chọn hình thức thuê ngoài, lý do đầu tiên chính là kinh nghiệm. Các công ty marketing thường đã triển khai rất nhiều chiến lược quảng cáo cho nhiều hàng quán khác nhau, do đó, họ dễ dàng biết được sở thích và suy nghĩ của các đối tượng khách hàng. Vì thế, sẽ đảm bảo được tính hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ có nhiều nhân sự giàu chuyên môn, kinh nghiệm, nhờ vậy, những mẩu quảng cáo sẽ đạt được chất lượng tốt nhất. Bởi nếu bạn tự mình thực hiện quảng bá, bạn thường phải đảm nhiệm nhiều công việc vốn không phải thế mạnh của bạn, đó có thể là chụp ảnh hay dựng video clip. Chắc rằng, khi đó, sản phẩm của bạn sẽ khó mà so sánh được với những thành phẩm được thực hiện bởi những người có chuyên môn.

Với các công ty quảng cáo, kinh nghiệm, nhân sự và hệ thống hiện đại sẽ giúp bạn có được những chiến dịch tiếp thị chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, các công ty tiếp thị sẽ thông thạo nhiều nền tảng quảng bá hơn, điều này giúp họ có thể lựa chọn được những nội dung và định dạng tối ưu nhất cho mỗi kênh tiếp thị. Còn nếu tự mình quảng bá, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để có thể học hỏi và tìm hiểu, nhằm tìm ra được những lựa chọn hiệu quả nhất. Đồng thời, các công ty dịch vụ sẽ có một hệ thống quy mô hơn, nhờ đó, họ có thể đo lường hiệu quả chính xác và nhanh chóng hơn. Trong khi, nếu tự mình tiếp thị, bạn sẽ chỉ tận dụng được những công cụ sẵn có, và đôi khi, các hệ thống này sẽ không thể cung cấp đầy đủ cho bạn những số liệu cần thiết để đo lường mức độ hiệu quả. Do đó, bạn sẽ khó mà điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình để đạt được kết quả như mong đợi.

3. Những yếu tố cần chú ý trước khi quyết định

Dễ dàng thấy rằng, mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và khó khăn riêng, vì thế, điều quan trọng là các chủ quán cần quyết định được đâu là phương án phù hợp nhất với tình hình thực tế của quán. Yếu tố đầu tiên các chủ quán cần cân nhắc chính là chi phí. Nếu bạn là một thương hiệu trẻ, không có nhiều vốn để chi trả cho khoản phí marketing, lúc này việc tự quảng bá là một lựa chọn khả thi. Bởi với quy mô nhỏ và vừa, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện việc tiếp thị cho quán.

Lúc này, hãy tận dụng cá tính, tâm huyết và sự hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ của mình để xây dựng những nội dung quảng bá độc đáo và ấn tượng. Hãy cố gắng tạo ra nét riêng cho những nội dung tiếp thị của mình, đây sẽ là yếu tố giúp bạn thu hút nhiều khách hàng đến với quán. Nếu bạn có khoản chi phí dư dả, lúc này bạn hoàn toàn có thể tìm đến các công ty marketing, điều này giúp bạn đảm bảo được tính hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo của thương hiệu. Bên cạnh đó, chất lượng và phần “nhìn” của nội dung tiếp thị cũng sẽ chuyên nghiệp và đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.

Điều tiếp theo, bạn cần cân nhắc là quy mô của quán. Nếu quán của bạn chỉ ở mức vừa và nhỏ, lời khuyên dành cho cho các chủ quán là hãy tự quảng bá cho thương hiệu của mình. Vì với số lượng khách hàng không quá nhiều, bạn có thể tự mình đánh giá và thu thập được đầy đủ số liệu thông qua các công cụ sẵn có. Việc thuê ngoài sẽ khiến bạn phải tốn kém một khoản chi phí không đáng có, bởi bạn sẽ không thể tận dụng hết tiềm năng và nhân lực của phía đối tác.

Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động với quy mô quán lớn hoặc dưới dạng chuỗi thương hiệu, thì việc tự mình quảng bá sẽ khiến bạn phải tốn chi phí nhiều hơn. Vì lúc này, bạn buộc phải thuê thêm nhân sự để đảm bảo sự tính chuyên nghiệp cho quán, do một mình bạn sẽ không thể đảm nhiệm khối lượng lớn công việc. Với trường hợp này, việc thuê ngoài dịch vụ sẽ được xem như là giải pháp tối ưu bởi bạn chỉ cần khoản chi phí trọn gói, đồng thời, tiết kiệm thời gian tuyển dụng thêm nhân sự.

Có thể thấy, không có hình thức nào là hoàn hảo, do đó, các chủ quán cần cân nhắc thật kỹ lưỡng để đảm bảo quyết định của mình là phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Hãy nhớ đánh giá các lựa chọn dựa trên chi phí và quy mô, nhằm chắc rằng bạn sẽ không chi tiêu lãng phí hoặc không đủ nhân sự để thực hiện được toàn bộ khối lượng công việc. Các chủ quán nên hiểu rằng dù tự quảng bá hay thuê ngoài dịch vụ, chỉ khi đáp ứng được tình hình thực tế thì đó mới là phương án hiệu quả nhất.

Nguồn FnB Việt Nam

About Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa

Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment