Trà sữa là mô hình khởi nghiệp đang có chiều hướng phát triển mạnh mẽ hiện nay, điều này cho thấy lợi nhuận mà nó mang lại là con số không hề nhỏ, do đó, nếu bạn thật sự muốn đầu tư vào mô hình này nhưng số vốn còn hạn hẹp, hãy thử khởi nghiệp với mô hình nhỏ. Do đó, bài viết hôm nay sẽ cùng bạn chia sẻ những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi cần có!
Học hỏi kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)
Tìm hiểu thị trường kinh doanh trà sữa hiện nay?
Không khó nhận thấy, hiện nay thị trường ngành dịch vụ F&B có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ, và trong đó, kinh doanh trà sữa đang là mô hình đột phá có lượng doanh số trung bình mang lại cực kỳ hấp dẫn các nhà đầu tư, số lượng quán trà sữa lớn nhỏ mọc ra mỗi ngày. Nhưng điều may mắn nhất là nhu cầu khách hàng đang có chiều hướng gia tăng chứ không giảm, mở ra cơ hội khởi nghiệp tiềm năng cho nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất, bạn nên hiểu kỹ lưỡng về thị trường mà mình sẽ đầu tư.
Đặc biệt, trà sữa là mô hình kinh doanh cực kỳ tiềm năng bởi số lượng người sử dụng có tỷ suất vô cùng cao.
Nhóm từ 3-24 tuổi có tần suất uống ít nhất 1 lần/tuần, nổi bật với khách hàng học sinh, sinh viên có thể uống trà sữa 2-3 lần/tuần, tỷ lệ chiếm tới 24%.
Nhóm từ 25-38 tuổi sử dụng trà sữa 2-3 lần/tuần, chiếm tỷ lệ 19%.
Những số liệu trên cho thấy, thực tế thị trường kinh doanh trà sữa vẫn là lựa chọn cực kỳ hấp dẫn mà bạn vẫn có thể phát triển và thành công như mong đợi nếu có chiến lược phù hợp, kết hợp cùng kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi học hỏi từ những người nhiều năm trong nghề.
Trà sữa là loại đồ uống được đông đảo thực khách yêu thích (Nguồn ảnh: Internet)
Hiểu về mô hình quán trà sữa nhỏ mang đi là gì?
Trà sữa mang đi, hiểu một cách đơn giản là mô hình take away giúp khách hàng tiện lợi trong việc mang đi và sử dụng theo nhu cầu của mình, đặc biệt phù hợp với cuộc sống bận rộn và hiện đại như hiện nay. Đặc biệt, mô hình này khá nhỏ, phù hợp với các bạn trẻ mới khởi nghiệp nhưng nguồn vốn khá hạn hẹp.
Dựa vào kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi cho biết, với mô hình này bạn không cần quá đầu tư vào mặt bằng, nhận lực, không gian,... mà nên chú trọng vào chất lượng, dịch vụ nhanh chóng và tiện lợi để phục vụ được tối đa khách hàng có nhu cầu.
Tham khảo kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi
Một trong những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi là bạn cần hiểu rõ về thuận lợi cùng khó khăn mà trong quá trình khởi nghiệp sắp đến có thể gặp phải, từ đó có cho mình kế hoạch kinh doanh phù hợp. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Thuận lợi khi mở quán trà sữa nhỏ mang đi
Nguồn vốn đầu tư thấp
Với đặc trưng mà mô hình kinh doanh nhỏ, còn là mang đi, vì thế bạn sẽ tiết kiệm ngân sách được rất nhiều hạng mục như mặt bằng, thiết kế thi công, nội thất, nhân sự,... vì thế nguồn vốn khởi nghiệp sẽ khá thấp, phù hợp với nhiều bạn trẻ ước muốn kinh doanh.
Mặt bằng kinh doanh nhỏ, linh động
Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi, với mô hình này bạn sẽ chọn những nơi có khả năng tiếp cận khách hàng tốt, tuy nhiên diện tích không cần quá lớn, chỉ cần nhỏ hoặc vừa đủ vài bộ bàn ghế dành cho khách chờ hoặc muốn thưởng thức tại chỗ. Đặc biệt, bạn có thể linh động thay đổi vị trí kinh doanh tùy vào cách mà mình tìm kiếm khách hàng.
Phương thức kinh doanh hiện đại
Tiếp theo, điều mà mô hình trà sữa nhỏ mang đi được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi đây là phương thức kinh doanh hiện đại, đem lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng, cực kỳ phù hợp với cuộc sống lúc nào cũng "vội vàng" như hiện nay!
Khởi nghiệp kinh doanh trà sữa là ý tưởng vô cùng tiềm năng (Nguồn ảnh: Internet)
2. Khó khăn khi mở quán trà sữa nhỏ mang đi
Khó phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng
Nếu như những quán trà sữa thông thường thì sẽ có không gian để khách hàng có thể thưởng thức, nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn và ngồi lại khá lâu. Tuy nhiên, với mô hình trà sữa nhỏ mang đi khách chỉ có thể ngồi lại một thời gian rất ngắn hoặc hầu như là mang đi luôn, do đó, có thể với mô hình này bạn sẽ khó phục vụ hết nhu cầu mà người dùng mong muốn.
Khó tạo nên lối thiết kế độc đáo riêng
Tiếp đến, theo kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi, một trong những khó khăn mà mô hình kinh doanh này gặp phải là khó có thể thu hút khách hàng bởi bị hạn hẹp về quy mô, diện tích, chi phí, do đó thường sẽ không tạo được điểm độc đáo riêng khiến khách hàng chú ý ngay từ lần đầu nhìn thấy.
Hy vọng những kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ mang đi ngày hôm nay sẽ giúp bạn định hướng được các bước phát triển mình cần chú ý trong thời gian sắp tới, từ đó có cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả, đạt được thành công như mong đợi!
0 comments:
Post a Comment