Bài Mới

Học Hỏi Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa

Hiện nay mô hình kinh doanh trà sữa không còn quá xa lạ, nhưng nó vẫn được xem là thị trường tiềm năng, phù hợp với những bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp. Do đó, nếu thật sự muốn thành công, bạn không thể bỏ qua những chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa được bật mí sau đây!

Khởi nghiệp với mô hình trà sữa là việc không khó, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thành công, bởi lẽ có rất nhiều trường hợp gặp phải thất bại, thua lỗ nặng nề chỉ sau vài tháng hoạt động. Với lý do này, để có hạn chế được rủi ro, điều bạn cần là rèn luyện kỹ năng và nỗ lực học hỏi các kiến thức từ việc chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa của những người đi trước.

Học hỏi chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa (Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt, để cạnh tranh trên thị trường trà sữa đầy khắc nghiệt như hiện nay, bạn bắt buộc phải có chiến lược marketing phù hợp nhằm thu hút và tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu. Dựa theo chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa, bạn có thể áp dụng mô hình marketing 4p - Đây được xem là chiến lược mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có!

Tìm hiểu về mô hình marketing 4P?

Với người đã nghiên cứu trong kinh doanh, chắc hẳn chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa về mô hình marketing 4P không còn quá xa lạ bởi nó được áp dụng ở mọi mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, với những bạn trẻ mới khởi nghiệp, có thể chưa hiểu rõ. Cụ thể, marketing 4P bao gồm 4 yếu tố chính như sau:

  • Product - Sản phẩm

  • Price - Giá cả

  • Place - Địa điểm

  • Promotion - Quảng cáo

Lý do được gọi là marketing 4P, bởi lẽ mọi chiến lược phát triển trong mô hình này đều bắt nguồn từ chữ P. Đây được xem là chiến lược phát triển đột phá, tập trung vào thương hiệu và sản phẩm, đem đến hiệu quả cụ thể cho khách hàng. Điều này sẽ giúp mô hình kinh doanh trà sữa của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, chuyển đổi hành vi mua hàng của họ và giúp gia tăng doanh số một cách hiệu quả!

Sản phẩm là yếu tố cốt lõi trong việc xây dựng thương hiệu trà sữa (Nguồn ảnh: Internet)

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa Marketing 4P

Để áp dụng chiến lược marketing 4P một cách hiệu quả nhất, trước tiên bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng từ chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa qua những thông tin cụ thể sau đây!

1. Product - Sản phẩm

Để xây dựng thương hiệu, nhận được lòng tin của khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa chắc chắn bạn phải biết chính là đầu tư vào sản phẩm, bởi lẽ chẳng ai có thể lựa chọn một sản phẩm kém chất lượng cả. Vì lẽ đó, để tối đa việc thu hút khách hàng, bạn nên chú trọng đầu tư vào sản phẩm, nhưng làm cách nào để chọn đúng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng? Hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, các đối thủ cạnh tranh, xu hướng, thị hiếu và sở thích của họ, từ đó đưa ra danh sách sản phẩm phù hợp với những mục tiêu trên.

Đặc biệt, nếu có thể bạn nên phát triển theo hướng "signature” đem đến đặc trưng riêng, làm nổi bậc thương hiệu của mình. Hiện tại có rất nhiều đơn vị đã thành công với chiến thuật này, điển hình như The Alley sẽ nghĩ ngay đến trà sữa trân châu đường đen, trà tươi với lớp milkfoam béo ngậy không thể bỏ qua Gong Cha, trà sữa đậm vị trà đặc trưng sẽ tìm đến Phúc Long và với KOI Thé có dòng Trà Macchiato,…

Định giá cả phụ thuộc vào thu nhập của khách hàng mục tiêu (Nguồn ảnh: Internet)

2. Price - Giá cả

Dựa vào chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa, giá sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua hàng và doanh số đạt được trong quá trình kinh doanh. Do đó, bạn phải xác định mức giá phù hợp với sản phẩm, vừa đảm bảo lợi nhuận nhưng vẫn phải phù hợp với thu nhập của khách hàng mục tiêu. Điển hình, nếu đối tượng là học sinh, sinh viên, người lao động cần bình ổn giá ở mức bình dân. Còn đối với những những khách hàng văn phòng, thu nhập tốt bạn nên đầu tư mô hình trà sữa có không gian hiện đại và mức giá phù hợp, có thể cao thì họ đa phần sẽ vui vẻ chi trả để có được không gian lý tưởng.

3. Place - Địa điểm

Trong mô hình dịch vụ F&B, địa điểm luôn được xem là mấu chốt tạo nên sự thành công, giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng một cách tối ưu nhất, đồng thời nó còn giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. Học hỏi chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa cả người đi trước, một địa điểm tối ưu thường có những đặc điểm như sau: Nằm trên khu vực có lưu lượng giao thông và dân cư đông đúc, thuận lợi di chuyển và tìm kiếm, gần những khu vực như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi ăn uống, có bãi đậu xe, an ninh tốt,...

Để chủ động tiếp cận khách hàng bạn bắt buộc phải triển khai chương trình khuyến mãi, quảng cáo (Nguồn ảnh: Internet)

4. Promotion - Quảng cáo

Cuối cùng, với mô hình marketing 4P chắc chắn không thể thiếu chiến lược truyền thông quảng cáo. Tuy nhiên, muốn có được kết quả tốt nhất bạn cần đặt ra chỉ tiêu cho mỗi kế hoạch sẽ triển khai, cụ thể:

  • Số lượng % khách hàng mong muốn sẽ thu hút được?

  • Tăng bao nhiêu % tỉ lệ nhận diện thương hiệu?

  • Số lượng % doanh số yêu cầu cần đạt được so với hiện tại?

  • Mục tiêu doanh số đạt được từ các chương trình tri ân khách hàng thân thiết?

  • Áp dụng những kênh truyền thông nào để tiếp cận?

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa được nhắc đến trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có được kế hoạch phát triển mô hình khởi nghiệp của mình. Thêm vào đó, việc áp dụng marketing 4P đã được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới áp dụng, do đó, hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng để có được kết quả tốt nhất! Chúc bạn gặp nhiều may mắn và sớm thành công trong chặng đường sắp tới!


About Thảo Lê

Thảo Lê
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment