Với sự yêu thích của khách hàng đối với trà sữa, đây là mô hình lý tưởng để khởi nghiệp. Thực tế không ít người thành công nhưng số lượng thất bại cũng không phải là con số nhỏ. Do đó, nếu bạn thật sự muốn thử sức trong lĩnh vực này, điều bạn cần làm là tìm hiểu thị trường, biết được cơ hội và đặc biệt là rủi ro có thể gặp phải trong quá trình khởi nghiệp sắp đến!
Kinh nghiệm mở tiệm trà sữa đạt doanh thu khủng (Nguồn ảnh: Internet)
Do đó, việc nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường cùng với đó là học hỏi kinh nghiệm mở tiệm trà sữa từ những người đi trước sẽ hỗ trợ quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn, giúp bạn biết cách xử lý các tình huống, rủi ro có thể gặp phải!
Có nên mở tiệm trà sữa khởi nghiệp không?
Đối với nhiều bạn trẻ, khi yêu thích lĩnh vực trà sữa và mong muốn sở hữu cho mình một tiệm kinh doanh riêng, nhưng họ luôn lo lắng không biết có nên mở tiệm trà sữa khởi nghiệp không? Để khẳng định cho quyết định của bạn, hãy tham khảo một số thông tin sau đây. Theo thống kê, tại Tp. HCM có hơn 2 nghìn tiệm trà sữa, đa dạng mô hình khác nhau và có hơn 900 đơn vị kinh doanh trà sữa Online. Đồng thời, chia sẻ từ báo cáo của Euromonitor cho biết, vào năm 2016, thị trường trà sữa Việt Nam đạt doanh số khoảng 282 triệu USD, vào năm 2020, doanh số còn vượt mức độ tăng trưởng và đặc biệt, khảo sát của Lozi cho thấy, có đến 60% xu hướng của khách hàng sử dụng trà sữa tối thiểu 1 lần/tuần.
Những số liệu trên bạn cho thấy nó nói lên điều gì? Thực tế cho thấy, nhu cầu tiêu dùng trà sữa của khách hàng ngày một gia tăng và để đáp ứng được điều này, nhiều quán trà sữa ra đời đạt được doanh thu khủng. Tuy nhiên đây vẫn là thị trường tiềm năng nếu bạn muốn khởi nghiệp, nhưng muốn thành công đòi hỏi bạn phải có đam mê, không ngừng học hỏi và rèn luyện kinh nghiệm mở tiệm trà sữa nhé!
Trà sữa là mô hình khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn đầu tư (Nguồn ảnh: Internet)
Kinh nghiệm mở tiệm trà sữa khắc phục rủi ro
Để thực hiện kế hoạch mở tiệm trà sữa, có thể bạn sẽ gặp phải không ít rủi ro, nếu không biết cách xử lý sẽ dễ rơi vào tình trạng thất bại. Vì thế, hãy học hỏi những kinh nghiệm mở tiệm trà sữa để biết cách khắc phục rủi ro và có được kết quả kinh doanh tốt nhất!
1. Chọn sai địa điểm mở tiệm trà sữa
Vị trí mở tiệm trà sữa là vấn đề rất chi là quan trọng, bởi khi tìm được một địa điểm chuẩn, nó sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất, đặc biệt không tốn quá nhiều chi phí cho ngân sách quảng cáo. Song, nếu không may mắn, bạn chọn phải một địa điểm xấu, khó khăn trong kinh doanh trà sữa thì rất dễ dẫn đến rủi ro thất bại.
Vì thế, theo kinh nghiệm mở tiệm trà sữa được khá nhiều chủ quán chia sẻ lại, hãy xem xét nguồn vốn kinh doanh, đặt ra yêu cầu về việc lựa chọn địa điểm, trong đó bao gồm chi phí, khách hàng, thuận lợi,... sau đó dành thời gian tìm hiểu kỹ càng những địa điểm đáp ứng yêu cầu, và cuối cùng chọn nơi mà mình cảm thấy phù hợp nhất!
Chất lượng trà sữa là yếu tố quyết định sự trung thành của khách hàng đối với tiệm của bạn (Nguồn ảnh: Internet)
2. Đồ uống kém chất lượng, không bắt kịp xu hướng
Không ít tiệm trà sữa vẫn thất bại dù nằm ở những vị trí đắc địa, nguyên nhân ở đây là gì? Đó chính là chất lượng đồ uống không đáp ứng mong muốn của khách hàng, ví dụ mùi vị không thơm ngon, danh sách các thức uống không bắt kịp xu hướng, sở thích của khách hàng. Do đó, hãy học hỏi kinh nghiệm mở tiệm trà sữa, đầu tư vào chất lượng đồ uống vì đây chính là yếu tố tạo nên thương hiệu, đồng thời thường xuyên cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường nhé!
3. Định giá sản phẩm không phù hợp
Có thể khẳng định, khâu định giá sản phẩm trở thành vấn đề lo ngại nhất đối với những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp vì không biết mức giá nào sẽ phù hợp, khách hàng sẽ vui vẻ chi trả và nếu bạn định giá sai, rủi ro dẫn đến thất bại sẽ rất lớn, ví dụ giá quá cao với mặt bằng chung khách hàng sẽ bỏ đi, còn quá thấp thì sẽ khiến họ nghi ngờ về chất lượng đồ uống. Vì thế, kinh nghiệm mở tiệm trà sữa là hãy nghiên cứu thị trường, tìm ra mức giá trung bình giữa các đối thủ cùng phân khúc khách hàng mục tiêu, đưa ra mức giá tương đồng phù hợp.
Menu trà sữa cần đánh đúng tâm lý, nhu cầu của khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)
4. Bắt kịp xu hướng trên thị trường
Nếu là bạn, bạn có tiếp tục trung thành với một quán trà sữa chỉ bán những món truyền thống, không chịu thay đổi hay cải thiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng không? Chắc chắn câu trả lời là không, và khách hàng cũng vậy, nếu quán trà sữa của bạn không bắt kịp xu hướng thị trường, chắc chắn bạn sẽ không có khả năng thu hút và giữ chân các vị khách trung thành.
Do đó, muốn tiếp tục phát triển trên thị trường đầy cạnh tranh này, điều bạn cần làm là luôn luôn cải thiện dịch vụ, nhạy bén trong việc bắt kịp xu hướng, sở thích và nhu cầu của khách hàng, điều này sẽ giúp bạn có được chỗ đứng và tạo nên ấn tượng trong lòng khách hàng.
Mong rằng những chia sẻ về kinh nghiệm mở tiệm trà sữa trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đưa ra phương pháp kinh doanh hiệu quả, hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải nhằm đạt được hiệu quả như mong đợi. Kinh doanh là chặng đường dài, cần cố gắng và nỗ lực để thành công nhé! Chúc bạn sớm thực hiện được đam mê của mình!
0 comments:
Post a Comment