Bài Mới

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa: Mô Hình 4P

 

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa

Mở quán trà sữa là một ý tưởng không mới nhưng lại là loại hình kinh doanh không bao giờ giảm nhiệt. Nếu bạn yêu thích loại thức uống hấp dẫn này và đang muốn tập tành khởi nghiệp thì không thể bỏ qua những chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa hữu ích trong bài viết sau đây! 
Mở quán trà sữa là việc không khó, nhưng để thành công không phải ai cũng làm được, thực tế cho thấy rất nhiều người bị thua lỗ nặng nề buộc phải đóng cửa chỉ sau thời gian ngắn khai trương. Vì vậy, bạn cần nằm lòng các chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa và áp dụng, như vậy cơ hội thành công mới tăng cao. 
Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa thành công ai cũng nên biết (Nguồn: Internet)
Với tình hình thị trường trà sữa cạnh tranh vô cùng khốc liệt, để thu hút khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng bạn cần có một chiến lược marketing hoàn hảo. Theo chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa, mô hình marketing 4P đang đem lại hiệu quả vượt trội được nhiều cửa hàng lớn, có thương hiệu áp dụng. Vậy bạn có muốn tìm hiểu và thực hiện hình thức marketing này?

Mô hình marketing 4P là gì?

Với những người đã kinh doanh trà sữa, 4P là hình thức marketing không mấy xa lạ. Nhưng với những “tấm chiếu mới” bạn cần hiểu rõ nó là gì để áp dụng một cách đúng đắn nhất. 4P trong marketing còn gọi là mô hình marketing hỗn hợp, bao gồm 4 yếu tố cơ bản:
  • Product (Sản phẩm)
  • Price (Giá cả)
  • Place (Địa điểm)
  • Promotion (Quảng bá)
Điểm chung của mô hình là đều xuất phát từ chữ “P” với hướng phát triển dựa theo sự định vị về thương hiệu, tập trung khai thác nhu cầu của khách hàng để đem lại hiệu quả như mong đợi. Mô hình 4P trở thành chiến lược tiếp thị của hầu hết các thương hiệu, sản phẩm khác nhau và tất nhiên trong việc mở quán trà sữa. Đây cũng là chiến lược đột phá, giúp bạn thu hút khách hàng và nó cũng chính là chủ đề thường được các chủ quán chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa giúp bạn gia tăng doanh thu vô cùng hiệu quả.
Mô hình marketing 4P được rất nhiều thương hiệu trà sữa  nổi tiếng trên thị trường áp dụng (Nguồn: Internet)

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa áp dụng marketing 4P

Trước khi quyết định áp dụng marketing 4P và mô hình kinh doanh của mình, bạn nên tham khảo chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa và hiểu rõ hơn về hình thức này qua các thông tin sau:

1/ Sản phẩm (Product)

Điểm quan trọng nhất quyết định sự thành công trong kinh doanh chính là yếu tố sản phẩm như chất lượng, hương vị, thiết kế, tên đồ uống,…đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần dành thời gian nghiên cứu thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh có cùng phân khúc khách hàng, từ đó tìm ra loại trà sữa đáp ứng được nhu cầu, xu hướng và sở thích của khách hàng trong giai đoạn đó.
Với những thông tin đã tìm hiểu được, bạn sẽ định hướng được phương hướng đầu tư vào sản phẩm, sáng tạo công thức pha chế thức trà sữa mới lạ thu hút khách hàng. Thêm vào đó, hãy tạo ra những sản phẩm “signature” mang đặc trưng, làm nên tuổi tuổi quán trà sữa của bạn. Các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường áp dụng mô hình này đều có được thành công cực lớn, ví dụ điển hình nhắc đến trân châu đường đen sẽ nghĩ ngay đến The Alley, Gong Cha có dòng Trà với lớp milkfoam, Phúc Long có trà sữa Phúc Long đậm vị, KOI Thé có dòng Trà Macchiato độc lạ,…
Đầu tư vào chất lượng và tạo ra những thức uống lạ sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu trà sữa của bạn (Nguồn: Internet)

2/ Giá cả (Price)

Theo chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa, việc định giá thức uống trong menu của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của quán. Việc xác định giá cả phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn đang lựa chọn. Nếu đầu tư vào loại hình nhỏ và vừa, tập trung vào nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, bạn cần có mức giá bình dân để phù hợp với kinh tế khách hàng. Ngược lại, với loại hình trà sữa sang trọng, không gian lớn, phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập cao, bạn có thể nâng giá để thu hồi vốn nhanh và phù hợp với khả năng của khách hàng này.
Đặc biệt, bạn cần cân nhắc để đưa ra mức giá hợp lý vì có rất nhiều tình trạng áp giá quá thấp sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng trà sữa, trong khi đẩy giá lên cao thì thua thiệt về sức cạnh tranh với các cửa hàng trà sữa khác cùng phân khúc trên thị trường. Bởi vậy mới nói, để có được giá khiến khách hàng hài lòng là cả một nghệ thuật.
Ngoài ra, nhiều chủ quán chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa để khách hàng cảm thấy mình đang “có lời” mà không quan tâm đến mức giá mà bạn đặt ra trước đó, hãy khôn khéo trong cách áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cỡ cho khách hàng, tâm lý họ đang nhận được món hời với chi phí phù hợp mà chẳng nghĩ sâu xa mức giá trước đó như thế nào đâu.
Định giá của trà sữa cần dựa theo tình hình kinh tế của khách hàng mục tiêu và mô hình đang kinh doanh (Nguồn: Internet)

3/ Địa điểm (Place)

Với ngành dịch vụ F&B, địa điểm là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của mô hình bạn đang kinh doanh. Một vị trí “đắc địa” sẽ giúp bạn thu hút một lượng khách hàng tự nhiên mà không tốn nhiều chi phí.
Dựa theo chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa, một địa điểm đẹp thường nằm trong các khu trung tâm, thuận tiện di chuyển, dân cư đông đúc, gần trường học, khu vui chơi, mua sắm, ăn uống,… Ngoài ra, cần ưu tiên nơi có mặt bằng rộng rãi, có chỗ đậu xe, an ninh tốt,…
Đặc biệt, nếu bạn có một vị trí tốt, đừng lãng phí nó mà hãy biết cách tận dụng bằng các sự kiện, trò chơi trước cửa hàng để thu hút khách, đồng thời sử dụng standee, poster lớn in ấn các hình ảnh, chương trình khuyến mãi đang diễn ra, đặt trước cửa hàng để thông báo cho họ thấy.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa Nhỏ Mang Đi

4/ Truyền thông (Promotion)

Và cuối cùng, mô hình 4P bạn cần triển khai chính là các chiến lược truyền thông. Tuy nhiên, để đem lại kết quả tốt nhất, bạn cần đặt ra mục tiêu:
  • Thu hút bao nhiêu % khách hàng mới?
  • Tăng nhận dạng thương hiệu bao nhiêu %?
  • Thúc đẩy doanh số tăng bao nhiêu % so với hiện tại?
  • Tăng doanh thu khách hàng thân thiết bằng chương trình tri ân nào?
  • Kênh truyền thông áp dụng để tiếp cận khách hàng?
  • ….
Sau khi đưa ra các mục tiêu cụ thể, bạn cần lên kế hoạch truyền thông phù hợp. Theo chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa, bạn có thể phát triển trên:
  • Trực tiếp: Phát tờ rơi, voucher khuyến mãi, thẻ tích điểm, poster,…
  • Mạng xã hội: Cập nhật hình ảnh, thông tin, chương trình khuyến mãi trên Facebook, Zalo, Instagram,…
  • Ứng dụng gọi đồ: Liên kết với các ứng dụng giao hàng công nghệ như Foody, Now, Grab, Gofood,…Có thể thêm việc dùng app khuyến mãi hoặc ví điện tử.
Bạn có thể linh hoạt tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng cách chạy quảng cáo, tổ chức các cuộc thi online, các chương trình sự kiện thực tế, các buổi thử trà sữa miễn phí,…
Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng (Nguồn: Internet)
Hy vọng những gợi ý và chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà sữa trên sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch khởi nghiệp hoàn hảo. Đồng thời, thực hiện mô hình marketing 4P đã được các thương hiệu hàng đầu trên thế giới áp dụng, chắc chắn sẽ đem lại doanh thu tốt cho quán trà sữa của bạn, ngoài ra còn giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Mong rằng quá trình khởi nghiệp của bạn sẽ luôn gặp may mắn và thành công!
Nguồn FnB Việt Nam

About Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa

Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment