Bài Mới

Kinh Nghiệm Mở Quán Trà Sữa Trong Hẻm Vẫn Hút Khách

 

Kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm

Bạn yêu thích trà sữa, muốn thử sức khởi nghiệp kinh doanh loại hình này? Bạn có mặt bằng sẵn trong hẻm nhưng lo ngại không thu hút khách hàng? Hiểu được những thắc mắc và lo ngại hiện tại của bạn, bài viết sau đây sẽ cung cấp kiến thức và kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm chắc chắn bạn sẽ cần đấy!
Kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm nhưng vẫn thu hút khách hàng là gì? (Nguồn: Internet)
Trong những năm gần đây, trà sữa trở thành xu hướng mới, là thứ thức uống “quốc dân” được nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị, sở thích của đa dạng đối tượng khác nhau. Thêm vào đó, thị trường trà sữa tạo nên “cơn sốt” với sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu đình đám quốc tế, tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng cao, do đó bạn vẫn có thể khai thác và thành công khi tham gia vào loại hình này. 
Có sẵn địa điểm, tuy trong hẻm cùng nguồn vốn mở quán trà sữa hạn hẹp, nhưng để hiện thực hóa đam mê của mình, bạn nên tham khảo kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm giúp quá trình kinh doanh trà sữa diễn ra thuận lợi hơn nhé!

Có nên mở quán trà sữa trong hẻm?

Có thể bạn không biết, những quán trà sữa trong hẻm cũng có một lượng khách hàng đặc trưng nhờ không gian tách biệt với tiếng ồn ào của xe cộ, sự nhộn nhịp của đường phố và bận rộn của con người. Đến với các quán trà sữa này, khách hàng sẽ có không gian nghỉ ngơi, học tập, tạm lánh với thế giới bên ngoài, tìm được khoảng không gian yên bình, thư giãn cho riêng mình,…
Đây cũng là lý do bạn nên thử sức với mô hình này. Và trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu ưu và nhược điểm của mô hình này từ kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm được đúc kết lại.
Mở quán trà sữa trong hẻm vẫn là lựa chọn tiềm năng cho người mới bắt đầu khởi nghiệp (Nguồn: Internet)

1/ Ưu điểm quán trà sữa trong hẻm

Đầu tiên, nhắc đến việc mở quán trà sữa trong hẻm bạn sẽ có những thuận lợi như sau:
  • Chi phí mặt bằng thấp (Hoặc không tốn chi phí này nếu có sẵn).
  • Tỷ lệ cạnh tranh ít so với mở ở các địa điểm thông thường.
  • Không gian thoải mái, yên tĩnh, thu hút một nhóm đối tượng cố định.
  • Dễ dàng trang trí, sửa chữa, thiết kế quán.
  • Tỷ lệ quay lại của khách hàng trung thành cao.
  • Vấn đề an ninh luôn được đảm bảo.

2/ Nhược điểm quán trà sữa trong hẻm

Ngoài những thuận lợi trên, theo kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm, để thành công bạn phải vượt qua các thử thách sau: 
  • Khó tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt là khách vãng lai.
  • Tâm lý ngại đến những quán trong hẻm, khó tìm kiếm,…
  • Chỉ phù hợp với những con hẻm lớn, gần trung tâm.
  • Phải tạo nên điểm khác biệt, thu hút khách hàng.
  • Đầu tư nhiều kinh phí marketing để quảng bá quán.
Với những thông tin trên, một lần nữa hay xem xét để đưa ra quyết định. Tuy nhiên nếu có một chiến lược kinh doanh đúng đắn, dự định mở quán trà sữa trong hẻm của bạn hoàn toàn có khả năng thành công và mang lại doanh thu không nhỏ đâu nhé!
Dù mở quán trà sữa trong hẻm nhưng nếu có chiến lược kinh doanh thông minh bạn vẫn có thể thành công (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm thành công

Để quá trình kinh doanh diễn ra suôn sẻ và thành công, bạn cần học hỏi kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm, từ đó có những chiến lược đầu tư phù hợp, mang lại lợi nhuận và kết quả như mong muốn, ví dụ:

1/ Vị trí mở quán

Dù mở quán trà sữa trong hẻm, bạn vẫn nên chọn những con hẻm lớn dễ tìm, có không gian rộng rãi, có lối đi lớn, xe cộ dễ dàng di chuyển, có bài đỗ xe và an ninh tốt,…Tránh mở quán ở các con hẻm cụt, nhỏ, nằm quá sâu.

2/ Thiết kế không gian

Vì là trà sữa hẻm nên sẽ bị hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng thông thường, do đó hãy tạo ra đặc trưng riêng, khác biệt với các quán trên thị trường nhằm thu hút khách hàng đến bằng cách thiết kế không gian quán trà sữa độc đáo, bắt đúng xu hướng, sở thích của khách hàng mục tiêu. 
Ngoài ra, dựa theo kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm, thông thường diện tích sẽ không lớn, bạn nên tối ưu không gian, bố trí khoa học tạo được không gian thoải mái nhất cho khách hàng học tập, làm việc và trò chuyện tại quán.
Thiết kế không gian quán trà sữa trong hẻm độc đáo sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tìm đến quán (Nguồn: Internet)

3/ Đào tạo và tuyển dụng nhân viên

Nhân viên chính là “bộ mặt” của quán, cũng chính là người đem lại trải nghiệm đầu tiên khi khách hàng đến quán và tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, khiến họ thường xuyên lui tới quán của bạn. Để làm được điều này, bạn cần có quy trình tuyển chọn và đào tạo chuyên nghiệp, ưu tiên lựa chọn những bạn nhanh nhẹn, vui vẻ và luôn khuyến khích nhân viên cư xử thân thiện.
Thêm vào đó, kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm giúp bạn giữ chân khách hàng chính là ghi nhớ tên khách quen, nhớ khẩu vị và món họ hay gọi, chào hỏi tạo sự tương tác với khách hàng. Đây là cách bạn tạo được ấn tượng và giúp khách nhớ đến quán trà sữa của bạn trong những lần tiếp theo.

4/ Thiết kế menu

Một trong những kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm góp phần quyết định thành công là thiết kế menu quán trà sữa với thức uống bắt kịp xu hướng khách hàng, giá phù hợp và chất lượng để tạo được ấn tượng cho lần đầu khách hàng đến quán và thường xuyên ra những món mới để phục vụ cho khách hàng, đừng để menu của bạn trở nên cũ trong lòng khách.

5/ Công thức pha chế

Công đoạn pha chế mang tính quyết định đến hương vị của ly trà sữa, và để đảm bảo được chất lượng cũng như hương vị bạn cần lên một công thức cố định, nhân viên pha chế sẽ dự theo đó mà thực hiện, tránh tình trạng hương vị của các loại thức uống bị thay đổi, ảnh hưởng đến uy tín của quán.

6/ Nguyên liệu

Để có được một ly trà sữa thơm ngon giúp giữ chân khách hàng, nguyên liệu là yếu tố quyết định, do đó, đừng chỉ vì lợi nhuận mà lựa chọn nguyên liệu kém chất lượng. Nếu muốn phát triển lâu dài bạn cần đầu tư vào uy tín, bởi lẽ đó, hãy chọn nguồn cung cấp nguyên liệu đảm bảo xuất xứ rõ ràng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc…
Để giữ chân khách hàng bạn cần đảm bảo nguyên nguyên liệu chất lượng để có được những ly trà sữa thơm ngon, chuẩn bị nhất (Nguồn: Internet)

7/ Truyền thông marketing

Vì vị trí nằm trong hẻm, do đó bạn cần đầu tư nhiều vào truyền thông nhằm thu hút khách hàng. Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm, bạn có thể sử dụng những phương thức sau:
  • Tờ rơi: 
Nghe có vẻ lạc hậu nhưng tờ rơi đem lại hiệu quả khá cao, bạn nên in những chương trình khuyến mãi, giảm giá và đặc biệt đầu tư vào hình ảnh để tờ rơi trở nên thu hút.
  • Voucher khuyến mãi: 
Hãy sử dụng voucher giảm giá cho khách hàng mới vào những dịp đặc biệt như khai trương, lễ, tết,…
  • Poster, standee: 
Thiết kế standee hoặc poster lớn, hình ảnh đẹp đặt trước quán trà sữa hoặc dán tại các điểm công cộng cũng giúp bạn thu hút khách hàng.
  • Mạng xã hội: 
Hãy tận dụng mạng xã hội để quảng bá quán trà sữa của mình bằng cách cập nhật hình ảnh, thông tin, sự kiện, chương trình giảm giá, hoặc một cuộc thi online trên Facebook, Zalo, Instagram, Tik Tok,…
  • Mối quan hệ:
Thêm một kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm nữa là hãy tận dụng marketing truyền miệng bằng cách sử dụng mối quan hệ từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp, hàng xóm,…và nhờ họ giới thiệu đến nhiều người khác nữa.
Hy vọng những kinh nghiệm mở quán trà sữa trong hẻm được chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn có một kế hoạch phù hợp cho việc đầu tư kinh doanh trong tương lai. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công!
Nguồn FnB Việt Nam

About Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa

Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment