Bài Mới

Có Nên Mở Quán Trà Sữa Nhượng Quyền Thương Hiệu?

 

Mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu

Trà sữa vốn là loại thức uống rất quen thuộc và phổ biến với người dân Việt Nam. Đây không phải là một món đồ uống mới nhưng dường như nó chưa bao giờ hết “hot”. Một thương hiệu trà sữa mới gia nhập thị trường thường sẽ phải rất tốn nhiều chi phí, nguồn lực để tiếp cận khách hàng trong thời gian đầu. Hơn thế nữa, không ít những thương hiệu trà sữa mới không được khách hàng đón nhận và chìm dần vào quên lãng. 
Chính vì vậy, mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh khởi nghiệp hấp dẫn với mức độ rủi ro thấp và tận dụng được tệp khách hàng trung thành sẵn có.

Hàng loạt các thương hiệu trà sữa nhượng quyền nổi tiếng hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền được đánh giá cao hơn hẳn việc chủ động đầu tư phát triển thương hiệu mới vì những thương hiệu nổi tiếng vốn đã có nền tảng hình thành và phát triển lâu dài, đáng tin cậy hơn. Với tốc độ phát triển như vậy, kinh doanh trà sữa thực sự là một cơ hội vàng cho những ai muốn khởi nghiệp với ngành F&B. 
Nếu bạn đang có ý định mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những bí quyết giúp bạn thực hiện hóa được ước mơ của mình. 

Trà sữa nhượng quyền là gì?

Trước hết hãy cùng tìm hiểu xem mô hình này là gì? Kinh doanh trà sữa nhượng quyền không toàn diện là mô hình hợp tác giữa chủ kinh doanh và thương hiệu đã được định vị trên thị trường. Với hình thức này, các đại lý sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh, các chương trình khuyến mại và doanh thu tại cửa hàng. Bên phía thương hiệu thường sẽ chỉ quản lý và giám sát về chất lượng cũng như dịch vụ sản phẩm.
Khi kinh doanh mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu, bạn sẽ được một số quyền lợi như:
  • Được cung cấp công thức, đào tạo về quy trình pha chế trà sữa, chiến lược phát triển của quán giúp thu về lợi nhuận cao
  • Bạn có thể tự quản lý các hạng mục kinh doanh, tự đề ra và thực hiện các chương trình kinh doanh của quán.  
  • Bên phía nhượng quyền sẽ cử người đến tận nơi đào tạo cho đại lý. Hỗ trợ chạy thử để việc khai trương diễn ra thuận lợi. Tổng thời gian hỗ trợ khoảng 12-15 ngày để đảm bảo cho quán của bạn được hoạt động tốt.
Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng nhượng quyền đã ký mà bên thương hiệu đưa ra.  
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có thể đem lại lợi nhuận ngay (Nguồn ảnh: Internet)

Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền là bao nhiêu?

Sức hút của trà sữa đối với người Việt đến nay vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Đây vẫn là lĩnh vực tiềm năng để bạn có thể đầu tư kinh doanh. Chính vì vậy, điều mà bạn cần phải quan tâm đầu tiên chính là chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu là bao nhiêu? 
Theo tính toán, để mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu cần khoảng 1,2 – 2,9 tỷ đồng. Trong đó, chi phí lớn nhất chính là phí nhượng quyền thương hiệu, số tiền cần bỏ ra phải tới 300 – 500 triệu đồng
Các chi phí cụ thể:
  • Phí nhượng quyền: Thông thường sẽ là hình thức tính theo năm, trung bình tối thiểu sẽ là 80 triệu đồng/3 năm (mức chi phí này có sự khác nhau tùy từng khu vực tỉnh thành). Phí này sẽ là phí sử dụng thương hiệu trong 3 năm. Sau 3 năm hai bên sẽ đàm phán lại để gia hạn hợp đồng.  
  • Phí giám sát tư vấn: khoảng 30 triệu đồng/năm. Phí giám sát này thay đổi theo từng khu vực. Phí này là phí mà công ty sẽ tư vấn cho đại lý về các chương trình khuyến mại, các nghiệp vụ tại cửa hàng, phí PR thương hiệu trên các trang báo chí.
  • Toàn bộ chi phí máy móc, dụng cụ, thiết bị pha chế khoảng 100 – 200 triệu đồng
  • Các khoản chi phí khác như mặt bằng, sửa chữa – thiết kế khoảng 440 triệu – 1 tỷ đồng.
Về mặt bằng mặt diện tích tối thiểu là 50m2. Địa điểm mặt bằng phải là nơi tập trung dân cư đông đúc, tấp nập người qua lại, khu tập trung kinh doanh thương mại, các trường học,… Lưu ý là cần phải có vị trí giao thông thuận lợi, ngã ba, ngã tư để thu hút được khách hàng.  
Thu hút khách hàng bằng cách thiết kế nội thất độc đáo (Nguồn ảnh: Intenret)

Mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu có mang lại lợi nhuận khổng lồ?

Việc đầu tư kinh doanh để mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu cần được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo có thể kinh doanh tốt hơn.
Nếu bạn tự mở quán trà sữa, số vốn bạn cần phải đầu tư cho thương hiệu của mình là khá lớn. Bởi hiện nay, trên thị trường đã có quá nhiều chuỗi trà sữa nổi tiếng, bạn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với họ nếu tự mở quán trà sữa riêng. Vì vậy, có một cách tốn ít công sức hơn mà vẫn thu được lời cao đó là mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu.
Thông thường, một ngày quán trà sữa bán tối thiểu 200 ly, trung bình 1 ly 30 nghìn đồng một tháng sẽ lời khoảng 100 – 110 triệu đồng. Nếu tình hình kinh doanh ổn định và tăng trưởng đều, sau nửa năm đến 1 năm là thu lại vốn. Sau đó là phần lời.

Các thương hiệu nhượng quyền trà sữa nổi tiếng hiện nay

1. Nhượng quyền trà sữa Alley

The Alley là một thương hiệu trà sữa của Đài Loan khá nổi thời gian gần đây và đã có 50 quán trà sữa nhượng quyền ở Việt Nam. Món đồ uống nổi tiếng nhất của thương hiệu này là sữa tươi trân châu đường đen. 
Giá trà sữa sẽ rơi vào khoảng: 52.000 đồng – 75.000 đồng
Tổng chi phí nhượng quyền: 600 triệu – 1,2 tỷ
Sữa tươi trân châu đường đen là thức uống bán chạy nhất ở The Alley (Nguồn ảnh: Intenret)

2. Nhượng quyền trà sữa Tocotoco

Tocotoco là một thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam với 200 cửa hàng trên khắp cả nước chỉ sau 4 năm ra mắt. Các loại trà sữa đều được làm từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, tự tay chế biến như trà, sữa, thạch rau câu, trân châu… nên rất an toàn.
Giá ly trà sữa: 25.000 đồng – 57.000 đồng
Chi phí nhượng quyền cơ bản: 160 – 300 triệu cho 3 năm tùy từng địa điểm
Tiền phí giám sát tư vấn: 30 triệu/năm
Chi phí máy móc, thiết bị: 130 triệu (bắt buộc phải mua của Tocotoco)
Chi phí nguyên liệu: Đơn hàng đầu tiên là 195 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Đơn hàng tiếp theo tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của đại lý. 
Chi phí nhân công và một vài chi phí khác.
Tocotoco là thương hiệu trà sữa uy tín đến từ Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet)

3. Nhượng quyền trà sữa Gong Cha

Gong Cha là thương hiệu trà sữa có quy mô phát triển lớn và thu hút được đông đảo giới trẻ nhất hiện nay. Gong Cha hiện chỉ nhượng quyền thương hiệu ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm đối tác ở các tỉnh, thành khác.
Giá ly trà sữa: 30.000 đồng – 55.000 đồng 
Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ
Tiền vốn dự phòng: 800 triệu
Tiền mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa tính phí vận chuyển)
Gong Cha là thương hiệu trà sữa được giới trẻ ưa chuộng hiện nay (Nguồn ảnh: Intenret)
Hy vọng qua những chia sẻ ở bài trên đây, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một đơn vị tốt nhất để thực hiện việc mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu
Chúc các bạn thành công!
Nguồn FnB Việt Nam

About Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa

Kinh nghiệm mở, kinh doanh quán tra sữa
Recommended Posts × +

0 comments:

Post a Comment